fbpx
Home
|
ข่าว

ปลัด มท. ลงพื้นที่น้ำท่วมจันทบุรี สั่งเร่งจัดการภายใน 2 วัน

Featured Image
ปลัดมหาดไทย ลงพื้นที่น้ำท่วมจันทบุรี สั่งเร่งจัดการภายใน 2 วัน หลังน้ำท่วมสวนทุเรียน ประชาชนเดือดร้อนหนัก

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการแก้ปัญหาน้ำท่วมที่ จ.จันทบุรี และลงไปดูปัญหาน้ำท่วมขังที่ ต.วังสรรพรส อ.ขลุง ซึ่งเป็นสวนผลไม้เกือบทั้งหมด พร้อมมอบถุงยังชีพ และอาหารพระราชทานให้ชาวบ้านที่เดือดร้อน จากปัญหาน้ำท่วม ใช้ดำรงชีพและรับประทาน พร้อมสั่งการให้ ผู้ว่าฯ จันทบุรี ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมเครื่องมือ และเครื่องจักร มาสูบน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ อ.ขลุง เมือง มะขาม และพื้นที่อื่นๆ ให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ หรือเรียกง่ายๆ คือ ให้แห้งจนต้นทุเรียน เงาะ และอื่นๆ ไม่ได้รับความเสียหาย ภายใน 2 วันนี้ เพราะขณะนี้น้ำท่วมขังบางพื้นที่ เข้าสู่วันที่ 4 แล้ว หากปล่อยช้าไป ชาวสวนทุเรียนจะเสียหายหนัก

 

 

นอกจากนี้ปลัดกระทรวงมหาดไทย ยังสั่งให้ ผู้ว่าฯ จันทบุรี ไปตรวจสอบกรณีมีการนำหินขนาดใหญ่ไปทิ้ง ขวางลำน้ำขลุง อ.ขลุง เพราะทำให้น้ำระบายลงสู่ทะเลได้ช้า โดยให้เคลื่อนย้ายออกภายใน 7 วัน และสืบสวนหาตัวผู้ดำเนินการมาดำเนินคดี

ขณะเดียวกันมอบหมายให้ท้องถิ่น สำรวจปัญหาที่เกิดขึ้นจากน้ำท่วม น้ำระบายได้ช้า เพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการแก้ปัญหาทั้งระบบ เพราะโครงสร้างพื้นฐานบางที่ มีส่วนสำคัญที่ทำให้น้ำท่วม จึงต้องประสานทุกหน่วยหากต้องทำโครงสร้างพื้นฐาน ต้องให้สอดรับกับภัยธรรมชาติในอนาคต ด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube