fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตม.สงขลาสกัดจับรถสิบล้อซุกบังกลาเทศหลบหนีเข้าเมือง

Featured Image

 

 

 

 

ตม.สงขลาสกัดจับรถบรรทุกสิบล้อคาด่านตรวจ ดัดแปลงซุกบังกลาเทศหลบหนีเข้าเมืองจำนวน5คนภายในตู้บรรทุกสินค้าโดยเจาะช่องไว้ด้านล่างเพื่อให้อากาศถ่ายเทหายใจได้

 

 

 

 

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจคนเข้าเมืองจ.สงขลา ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผกก.ตม.จว.สงขลา พ.ต.อ.เด่นชาย เจริญยุทธ ผกก.สส.บก.ตม.6 และ พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ สุวรรณนพมาศ ผกก.สภ.รัตภูมิ สนธิกำลังกับชุดสืบสวนกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง6 ตำรวจทางหลวงสถานีตำรวจทางหลวง3 กก.7 และตำรวจกองปราบกองกำกับการ6

 

ตั้งจุดตรวจจุดสกัดรถต้องสงสัยบริเวณทางหลวงสายเอเซีย หมายเลข 2 ขาล่องใต้ ในเขตพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา จนกระทั่งพบรถบรรทุกสิบล้อหมายเลขทะเบียน 73-0793 นครปฐม ขับผ่านเข้ามาจุดตรวจจึงเรียกตรวจ มีนายสุวรรณ อายุ 49 ปี เป็นคนขับและอาการพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสัมภาระที่บรรทุกมา

 

ปรากฏว่าพบคนต่างด้าวสัญชาติบังกลาเทศหลบหนีเข้าเมืองจำนวน 5 คน ซุกซ่อนภายในตู้บรรทุกสินค้าโดยเจาะช่องไว้ด้านล่างเพื่อให้อากาศถ่ายเทสามารถหายใจได้

 

จากการสอบถามนายสุวรรณ ให้การรับสารภาพว่ารับคนต่างด้าวทั้ง 5 คนมาจากจ.ปราจีนบุรีเพื่อมาส่งที่จ.สงขลา ได้ค่าจ้าง 1,000 บาทต่อคน โดยให้นั่งปะปนมากับสินค้าที่ตนต้องมาส่งในพื้นที่ภาคใต้

 

และก่อนหน้านี้เคยบรรทุกคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองมาแล้วหลายครั้งมากสุดสามารถขนคนต่างด้าว ได้ 20-24 คน

 

ส่วนคนต่างด้าวทั้งหมดเดินทางลักลอบมาจากประเทศกัมพูชาเพื่อต้องการไปลักลอบทำงานที่ประเทศมาเลเซีย จ่ายค่าเดินทาง 4 แสนธากาต่อคน หรือประมาณ 1 แสน เจ้าหน้าที่จึงคุมตัว นายสุวรรณ ดำเนินคดี ข้อหา ให้การช่วยเหลือ ให้ที่พักพิงคนต่างด้าวที่เดินทางเข้ามาผิดกฎหมาย เพื่อให้พ้นจากการจับกุมของพนักงานเจ้าหน้าที่

 

ส่วนคนต่างด้าวสัญชาติบังกลาเทศทั้ง 5 คน ถูกแจ้งข้อหา เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรรัตภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube