fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พายุฤดูร้อนกระหน่ำชลบุรี-ขอนแก่นน้ำท่วมถนนจร.ติดหนัก

Featured Image
พายุฤดูร้อน กระหน่ำชลบุรี นานหลายชั่วโมง ท่อระบายน้ำไม่ทัน ท่วมถนนสุขุมวิทเส้นทางสัตหีบ พัทยา รถติดยาว – ขอนแก่น น้ำท่วมขังถนนหลายสาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ” พายุฤดูร้อน บริเวณประเทศไทย (มีผลกระทบถึงวันที่ 3-6 เมษายน 2564) ประเทศไทยจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงมีฟ้าผ่าเกิดขึ้น โดยจะมีฝนตกหนักบางแห่ง

เริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและ ภาคตะวันออกก่อน ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ตอนบน จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมทั้งระวังอันตรายจากฟ้าผ่าในขณะที่เกิดพายุฤดูร้อนไว้ด้วย

สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

 

พายุฤดูร้อน-กระหน่ำชลบุรี--2

 

โดยวันนี้ฝนได้กระหน่ำลงมาต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง ที่อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี ทำเอาน้ำท่วมถนนสุขุมวิท เส้นทางสัตหีบ-พัทยา ทั้งสองฝั่งถนนบริเวณเยื้องตลาด 700 ไร่สัตหีบ รถที่สัญจรไปมาต้องหยุดชะลอ เพื่อให้น้ำระบายลดลงทำให้รถติดยาวเป็นกิโล บางคันลุยน้ำท่วมครึ่งคันรถ

และน้ำยังไหลไปท่วมบ้านเรือนที่ติดกับถนน ชาวบ้านต้องออกมาช่วยกันระบายน้ำเพื่อให้น้ำลดลง ซึ่งใช้เวลากว่าชั่วโมงน้ำ จึงระบายลดลงและใช้ถนนได้ตามปกติ

 

พายุฤดูร้อน-กระหน่ำชลบุรี--3

 

ล่าสุด นางอ้อย ปลีเจริญ รองปลัด เทศบาล เมืองสัตหีบ รักษาการ นายกเทศบาล เมืองสัตหีบได้สั่งการให้ นายประภัสร์ ตั้งเจริญกุล หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสัตหีบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสัตหีบ ลงพื้นที่ช่วยเหลือ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบสัญจรไปมา และจะได้มีการประชุม และหารือกับหมวดทางหลวงสัตหีบ ที่รับผิดชอบบนถนนสุขุมวิทเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังบนถนนสุขุมวิทในระยะยาวต่อไป

 

พายุฤดูร้อน-กระหน่ำ-ขอนแก่น

 

ฝนตกถล่มขอนแก่น น้ำท่วมขังถนนหลายสาย ผู้ว่าฯ เตือนหลีกเลี่ยงการขับขี่รถขณะฝนตกหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดพายุนตกหนักลงมาในหลายพื้นที่ของ จ.ขอนแก่นต่อเนื่อง มาตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ที่เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้การมองเห็นขณะขับขี่ยวดยานพาหนะ เป็นไปอย่างยากลำบาก ทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำ อีกทั้งสภาพอากาศท้องฟ้ามืดครึ้ม รถแต่ละคันเคลื่อนตัวได้ช้า เสี่ยงในการเกิดอุบติเหตุอย่างมาก

ขณะที่ปริมาณน้ำฝนยังส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังบนถนนหลายสาย ทั้งสายหลักสายรอง โดยเฉพาะที่ถนนบ้านกอก ถนนเหล่านาดี และถนนมิตรภาพ ซึ่งเป็นจุดที่หากมีฝนตกลงมาสักพัก น้ำจะท่วมเอ่อล้นฟุตบาทรถเล็กไม่สามารถสัญจรฝ่าไปได้ ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายเกิดขึ้น

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า จากการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ประกาศเตือนว่าจะมีพายุฤดูร้อน ในช่วง เสาร์-อาทิตย์นี้ ทำให้มีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ของจังหวัด

ซึ่งทางจังหวัดได้มีการประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนชาวได้ทราบ และหลีกเลี่ยงในจุดที่มีน้ำท่วมซ้ำซาก ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่นโดยเฉพาะถนนสายบ้านกอก ช่วงหน้ามหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ถนนเหล่านาดีช่วงหน้าโรงอวน ถนนมิตรภาพช่วงหน้าบิ๊กซี ห้างเซ็นทรัลพลาซ่า และหน้าสถานีตำรวจทางหลวงขอนแก่น

โดยในแต่ละจุดนั้นเป็นลักษณะจุดต่ำของพื้นที่ ทำให้ปริมาณฝนหากตกลงมาสักพักจะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ขอให้ทุกคนระมัดระวังหลีกเลี่ยงเส้นทางสัญจรดังกล่าวชั่วคราว และเลือกเดินทางในช่วงที่ฝนอ่อนกำลังลง เพื่อความปลอดภัย

พร้อมกันนี้ ยังได้สั่งการให้ผู้นำชุมชนทั้ง 26 อำเภอสำรวจความเสียหายจากพายุฤดูร้อนในช่วงนี้เป็นการเร่งด่วนด้วย

 

 

พายุฤดูร้อน-กระหน่ำ-ขอนแก่น--2

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube