fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯกับดอกไม้&ปลาร้า

@ ยังไม่ทันขาดคำกับข้อกังวลเหตุการณ์แบบการลงพื้นที่น้ำท่วม“จ.ชัยภูมิ”ดินแดนบ้านมารดาของ”นายกฯลุงตู่”ที่เจอทั้งคนรักและคนชังประมาณ”คนรักเท่าผืนหนังคนชังเท่าผืนเสื่อ”ที่เป็นนายกฯมา 7 ปีหากเป็นนักการเมือง ย่อมทำใจว่า ต้องได้รับทั้ง“ดอกไม้และก้อนอิฐ”จากประชาชนทั้งที่พอใจและไม่พอใจ ที่เจอกับ 2 ม็อบ ม็อบหนึ่งมาเชียร์ “ลุงตู่สู้ๆ” อีกม็อบหนึ่ง ชูป้าย ถามมาทำไม ให้ ออกไปๆ ว่า “โมเดล”แบบนี้ มีโอกาส จะลามไปยังจุดอื่นๆ แบบที่เคยเกิดกับ “ลุงตู่”มาแล้วจนรับไม่ได้ พลันเมื่อวาน(30ก.ย.)คณะของ “นายกฯลุงตู่” ก็ต้องมาเจอกับ ม็อบ“ถุงปลาร้า”และ”ป้าเป้า เจ้าเก่า”คนเดิมที่มารอรับพร้อมมวลชนต้าน ณ ท่าน้ำนนทบุรี”ที่รู้กันทางการเมืองว่าเป็นพื้นที่ “คนเสื้อแดง”ที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากับ “ศูนย์อำนาจ3ป.”และกองทัพมาแต่ไหนแต่ไร จนทำให้คณะต้องมีการเปลี่ยนแผนขึ้นรถลงเรือใหม่แบบทุลักทุเล ทรงเดียวกับที่เจอมาที่ จ.ชัยภูมิ

 

@ จนให้วันนี้(1ต.ค.) ธนกร วังบุญคงชนะโฆษกรัฐบาล ต้องออกมากระตุก ม็อบปลาร้า ว่าไม่ควรขวาง”นายกฯลุงตู่”ในการเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ขอให้เห็นใจชาวบ้านที่กำลังเดือดร้อน ยืนยันการเปลี่ยนหมายลงพื้นที่ไม่ได้มีการหนีม็อบ แค่ไม่อยากให้กระทบกระทั่งกัน เพราะเป็นคนไทยด้วยกันเรียกว่าโฆษกต้องออกตัวไม่ให้เสียฟอร์มว่า ม็อบ “ปลาร้า”ต้าน นั้นมี “คนเบื้องหลัง”จัดตั้งควรคิดให้ดีว่าทำให้ชาวบ้านที่กำลังเดือดร้อนน้ำท่วม จะไม่ได้รับการดูแลจากรัฐบาลโดยการลงพื้นที่ของ “นายกฯ”เพื่อรับรู้ปัญหาความทุกข์ร้อน

 

@ ประมาณว่าโฆษกรัฐบาลพยายามกัน”การบ้าน”ไม่เกี่ยวกับ “การเมือง”กับข่าวการเร่ง “ปั่นแต้ม”วัดกำลังลงพื้นที่ของ “2ป.” “ป้อม-ประยุทธ์” รับข่าวอาจมีการเลือกตั้งปีหน้าแบบที่ “หัวหน้าป้อม”และ”ผู้กองนัส”ทำนายไว้ จนตลาดการเมืองคึกคัก ที่ก็รวมถึงข่าวการเปิดทาง “พรรคปลัดฉิ่ง”ที่เมื่อวาน “เพื่อน ตท.12”ของนายกฯ”ผู้การชาติ”พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล”ออกมา โค้ดคำพูดของ “ลุงตู่”ที่คุยกันไว้เมื่อครั้งไปบอกว่า 13ส.ส.ใต้ จะไม่อยู่ พปชร.แล้วนะช่วงเดือนมี.ค.ที่ผ่านมาที่ “ลุงตู่”พูดสั้นๆตอบ ว่า “เดี๋ยวหาพรรคใหม่”

 

@ ที่การขยับของ”ผู้การชาติ”และ ส.ส.ใต้ ในจังหวะที่ พปชร.กำลังมีปมขัดแย้งจากล่างสู่บน ณ “ศูนย์อำนาจ 3 ป.”ทำให้ “หัวหน้าป้อม”ต้องออก “เทคแอ็กชัน”ทั้งไล่เช็คทั้งประธานส.ส.ภาคใต้และ 13 ส.ส.ใต้รายคน ว่าจะย้ายไป “พรรคปลัดฉิ่ง”อย่างที่ “ผู้การชาติ”ว่าหรือไม่ ที่ทุกคนล้วนปฏิเสธ รวมถึง“สายัณห์ ยุติธรรม”ส.ส.นครศรีธรรมราช ที่ออกมาบอกก่อนหน้านั้น ว่า “บิ๊กตู่”ไปพรรคไหนส.ส.ใต้มากกว่า10ก็จะไปอยู่พรรคนั้นด้วย นอกจากนี้ “บิ๊กป้อม”ก็ยังสยบความเคลื่อนไหว ข่าวต้นเหตุการณ์ขยายความ ที่วิจารณ์ว่า พปชร.จะไม่เสนอชื่อ “พล.อ.ประยุทธ์”เป็นนายกฯในการเลือกตั้งครั้งที่จะเกิดขึ้น โดยยืนยันว่าพรรคจะเสนอชื่อ “บิ๊กตู่” เป็นนายกรัฐมนตรีและว่า “ตราบใดที่ตนยังเป็นหัวหน้าพรรค ส่วนนายกฯเป็นพล.อ.ประยุทธ์ ลุงตู่อยู่กับเรา จะไปไหน ต้องตาย จากกันไปข้างหนึ่ง ไปไหนกันไม่ได้ ไม่มีแตกแยก ไม่ขัดแย้ง”

 

@ เรียกว่าออกมากระบวนท่าเดียว ของ “บิ๊กป้อม” เป็นการจบทั้ง “แรงกระเพื่อม”ในจังหวะ ที่ “แผลภายใน”ยังสด จนมีคน เอาไปขยายผล “สร้างราคาต่อรอง”ทั้ง “ภายใน”และ”ภายนอก”ในจังหวะที่เร็วๆนี้อาจมีการขยับปรับ ครม.แทน “ผู้กองนัส-อ.แหม่ม”และเป็นจังหวะที่ “ตลาดผู้แทน”ก็กำลังคึกคักในการหาตัวผู้เหมาะสมที่พปชร.จะเสนอลงแข่งแบบที่ “หัวป้อม”กล้าประกาศว่า “ศึกเลือกตั้ง”ครั้งต่อไป พปชร.จะได้ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 200 คน ภายใต้นายกฯที่ชื่อ”บิ๊กตู่”ที่อย่างน้อยก็ยังขายได้ในหมู่แวดวง “กองหนุนเดิม”ที่ยังมี อย่างที่ “ส.ส.สายัณห์”ยืนยันในรายการโทรทัศน์ ว่า ชื่อของ“ลุงตู่”ยังขายได้สำหรับคนใต้ ส่วนหลังจากนี้ถึงเวลาหากมีเลือกตั้ง พปชร.ชนะได้ตามเป้าที่ “หัวหน้าป้อม “ว่าไว้ ถึงเวลานั้น ด้วยเวลาและกลอนการเมืองพาไป จะยังมีเพียงชื่อ “ลุงตู่”ที่แม้มีการันตีด้วย “พรรคสว.250” แต่ กำลังเจอทั้ง “ปลาร้าและดอกไม้”อยู่เวลานี้ ที่ถึงเวลานั้น จะยังถูกเสนอเพียง “ชื่อเดียว”หรือไม่ ต้องติดตาม เพราะ“ลุงป้อม”หาได้รับปาก หรือได้พูดถึงมุมนี้ไม่.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube