fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ป.กวาดล้างแก๊งคอลเซ็นเตอร์รวบ53ต่างชาติ

Featured Image
กองปราบเปิดปฏิบัติการ “เปิดทะเลหมอก” กวาดล้างเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รวบ 53 ต่างชาติ

กองกำกับการ 4 กองปราบปราม (กก.4 บก.ป.) ได้รับแจ้งเบาะแสว่ามีกลุ่มคนต่างด้าวจำนวนมาก คาดว่าน่าจะหลบหนี เข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย มาพักอาศัยกระจายอยู่ในรีสอร์ทต่างๆ ในพื้นที่หมู่บ้านรักษ์ไทย หมู่ที่ 6 ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน โดยกลุ่มคนดังกล่าวมีการจับกลุ่ม มั่วสุมทำกิจกรรมน่าสงสัย ก่อความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่ ประกอบกับมีความกังวลเรื่องการลักลอบเข้าเมืองโดยไม่ผ่านการคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19 หวั่นจะมีการนำพาเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ามาแพร่กระจายให้กับคนในหมู่บ้าน

เจ้าหน้าที่จึงสืบสวน จนได้เบาะแส ก่อนจะทำการปิดล้อมตรวจค้นสถานที่เป้าหมายจำนวน 6 จุด สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ทั้งหมด53 ราย แบ่งเป็น ผู้ต้องหาชาวจีน 40 ราย,ชาวเมียนมา 12 ราย และ ชาวฟิลิปปินส์ 1 ราย พร้อมตรวจยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ โทรศัพท์มือถือ, คอมพิวเตอร์, ซิมโทรศัพท์มือถือ, อุปกรณ์สำหรับปลอมหนังสือเดินทางของจีน และสิ่งของซึ่งได้ใช้ หรือมีไว้เพื่อใช้ในการกระทำความผิด รวมกว่า 500 รายการ โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

ในส่วน นายเชินจือ สัญชาติจีน ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐานเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุด จำนวน 1 ราย

โดยในเบื้องต้นจากการสืบสวนทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาได้นำคนจีนหลบหนีเข้ามาในพรมแดนธรรมชาติ และรวมตัวกันสร้างกลุ่มเพื่อหลอกลวงเหยื่อซึ่งเป็นคนจีน โดยการสร้างโปรไฟล์ปลอมขึ้นมา หลอกให้เหยื่อหลงเชื่อว่าเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จ ร่ำรวยจากการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลสร้างความน่าเชื่อถือ และพูดคุย ชักชวนเหยื่อให้ร่วมลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลดังกล่าว โดยผ่านแอปพลิเคชันที่กลุ่มผู้ต้องหาสร้างขึ้นมาเอง หลอกลวงผู้เสียหายให้ร่วมลงทุนในลักษณะต่างๆ

ซึ่งกองบังคับการปราบปรามจะได้ดำเนินการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขยายผล และดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube