fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์”จี้รัฐเร่งทบทวนแผนบริหารจัดการโควิด

Featured Image
“สุดารัตน์” จี้รัฐเร่งทบทวนแผนบริหารจัดการโควิด 120 วันของนายกฯ คงเป็นแค่วาทกรรม ผู้ติดเชื้อตามชุมชนยังพุ่งสูง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่สุเหร่าบ้านดอนอีกเป็นครั้งที่ 2 หลังจากได้รับแจ้งว่า ขณะนี้เกิดการระบาดในชุมชน ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นหลายเท่า
เป็นเรื่องที่น่าตกใจมาก ช่วงเวลาไม่ถึงเดือนที่ผ่านมา ยอดผู้ติดเชื้อจาก 10 กว่าคน ได้พุ่งสูงขึ้นถึง 60 คน ยอดผู้กักตัว 100 กว่าคน

ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่สูงขึ้นของคลัสเตอร์สุเหร่าบ้านดอน กำลังสะท้อนถึงการบริหารจัดการโควิดที่ล้มเหลวของรัฐบาล ตัวเลขดังกล่าวสัมพันธ์กับ ตัวเลขผู้ติดเชื้อทั้งประเทศ 4,000-5,000 คน/ วัน
ที่ไม่เคยลดลงต่อเนื่องยาวนานเป็นเดือน คงต้องพูดซ้ำๆว่ารัฐบาลต้องเร่งทบทวนแผนบริหารจัดการโควิด ซึ่งหากตัวเลขผู้ติดเชื้อตามชุมชนยังพุ่งสูงไม่มีทีท่าว่าจะลดลง 120 วันของนายกฯ
คงเป็นแค่วาทกรรม แต่ตัวเลขผู้ติดเชื้อคือเรื่องจริงที่นายกจะต้องแก้ปัญหา

สุเหร่าบ้านดอน เป็นคลัสเตอร์ที่มีความห่วงใยมาก เนื่องจากพี่น้องมุสลิมในสุเหร่าเป็นผู้สูงอายุและเป็นชุมชนเก่าแก่ดั้งเดิม รวมทั้งวิถีชีวิตของชาวมุสลิมที่จะต้องทำกิจกรรมทางศาสนาชุมชนแห่งนี้มีความเข้มแข็งผู้นำชุมชนได้จัดทำครัวกลางขึ้นเพื่อหน่วยความสะดวกให้แก่ผู้กักตัว พรรคไทยสร้างไทย จึงได้มอบ วัตถุดิบ ข้าวสารอาหารแห้ง และเครื่องมืออุปโภคบริโภคไว้เพื่อบรรเทาเป็นการเบื้องต้นก่อน ในนามของพรรคไทยสร้างไทย ขอยืนยันที่จะอยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชน ให้ผ่านพ้นวิกฤตโควิดครั้งนี้ไปด้วยกัน ขอส่งกำลังใจให้กับพี่น้องคนไทยและพี่น้องมุสลิมทุกคน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube