fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เขาใหญ่ โคราชแน่น! นักท่องเที่ยวนับหมื่นแห่กางเต็นท์

Featured Image
เขาใหญ่ โคราชแน่น! นักท่องเที่ยวนับหมื่นแห่กางเต็นท์ เที่ยวชมธรรมชาติ ฉลองสู่ศักราชใหม่ 2567

 

 

 

จากปากทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มรดกโลก ในเขตพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวญาติมิตรเดินทางขึ้นไปเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กันอย่างเนืองแน่นตั้งแต่วานนี้ (31 ธันวาคม 2566) จนขึ้นสู่ศักราชใหม่ 2567 ในวันนี้ (1 มกราคม 2567) โดยเฉพาะจุดพักกางเต็นท์บนอุทยานฯ 2 จุด

 

 

จะได้รับความนิยมสูงสุดจากนักท่องเที่ยว ได้แก่ ลานกางเต็นท์ลำตะคอง และลานกางเต็นท์ชั่วคราวเขาร่ม หรือ ลานเฮลิคอปเตอร์ (ลาน ฮ.) มีนักท่องเที่ยวพากันมากางเต็นท์พักแรมทั้ง 2 จุดเป็นจำนวนมาก จากการตรวจสอบจากทางอุทยานฯ ทราบว่า ตั้งแต่เมื่อวานนี้มีนักท่องเที่ยวมากางเต็นท์ชมความสวยงามของธรรมชาติป่ามรดกโลก และรอเค้าท์ดาวน์ก้าวสู่ศักราชใหม่ 2567 มากกว่า 10,000 คน

 

 

ซึ่งกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช (อส.) ได้ออกประกาศยกเว้นค่าเข้าบริการอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขตห้ามล่าสัตว์ป่า และวนอุทยาน พร้อมทั้งค่ายานพาหนะสำหรับบุคคลชาวไทยที่ไปท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติในพื้นที่อุทยานฯ ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2567 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน แต่ทั้งนี้ขอให้นักท่องเที่ยวได้ปฏิบัติตามมาตรการ 4ม. 1ข. อย่างเคร่งครัด คือ ไม่ขับรถเร็ว , ไม่ส่งเสียงดังรบกวน , ไม่ทิ้งขยะ , ไม่ให้อาหารสัตว์ป่า และไม่ให้นำสัตว์เลี้ยงเข้าในพื้นที่อุทยานฯ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube