fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

โควิดมรณะตายพุ่ง..วัคซีนพอหรือไม่

การฉีดวัคซีนโควิด-19 ยังคงเป็นทางเดียวที่จะควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อได้ ทำให้ทุกภาคส่วนทั้งกรุงเทพฯปริมณฑล และต่างจังหวัดร่วมรณรงค์ให้ประชาชนลงทะเบียนเพื่อฉีด วัคซีน จะเห็นได้ว่าในระลอกใหม่นี้ มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดและเสียชีวิตมากจนนับไม่ถ้วน

อีกทั้งล่าสุดประเทศไทยยังประสบกับปัญหาคลัสเตอร์ใหญ่ที่พบผู้ติดเชื้อทั้งในเรือนจำ โรงงาน แคมป์ก่อสร้างต่างๆ ดังนั้น ทุกพื้นที่จึงตรวจคัดกรองอย่างเข้มงวดพร้อมยกมาตรการระดับขั้นสูงสุดเพื่อสกัดโควิด

สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นได้สัมภาษณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นามว่า นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ได้แสดงทัศนคติอย่างน่าสนใจว่าประชาชนทั้งหมดในจังหวัดได้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนประมาณ 3 แสนคน โดยกลุ่มผู้สูงอายุ และ 7 โรคเรื้อรัง มียอดจองวัคซีนหมอพร้อมกว่าแสนคน ซึ่งทางจังหวัดตั้งเป้าฉีดให้ได้ 70% ของจำนวนประชากร 800,000 คน แต่จังหวัดจะได้รับวัคซีนเพียง 2 หมื่นกว่าโดส เท่านั้น จึงได้เตรียมจุดบริการประชาชนไว้ตามโรงพยาบาลต่างๆ 10 จุดแล้ว พร้อมกำชับให้ประชาชนพักผ่อนให้เพียงพอ เว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์

นอกจากนี้ ทางสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ยังได้สัมภาษณ์ นายแพทย์ชาติชาย กิติยานันท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา ให้ความเห็นว่าขณะนี้ได้เริ่มฉีดวัคซีนให้กลุ่มผู้สูงอายุและผู้ป่วย7โรคไปบางส่วนแล้วโดยทำการขอไปจำนวน 300,000 โดส แต่ได้รับมาเพียง 7,000 โดส จึงตั้งเป้าจะฉีดให้ได้ 70% ของประชากรทั้งหมดกว่า 200,000 คน ส่วนในเดือนมิถุนายน ทางจังหวัดจะได้รับวัคซีนแอสตราเซเนกาอีกประมาณ 19,000 โดส จึงต้องเร่งฉีดให้ครบเพื่อจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาในจังหวัดในเดือนสิงหาคม ซึ่งได้เตรียมจุดบริการประชาชนตามโรงพยาบาล ชุมชนต่างๆ ไม่ต่ำกว่า 10 จุด

 

 

พร้อมกันนั้น หากวัคซีนไม่เพียงพอคงต้องขอให้ทางภาครัฐช่วยแบ่งเบาด้วย เนื่องจากเป็นจังหวัดภาคท่องเที่ยว อีกทั้งพังงายังได้มีการสำรวจตรวจสอบตามร้านค้าต่างๆ ว่าบุคคลที่เข้ามาใช้บริการนั้นได้สวมหน้ากากอนามัย วัดอุณหภูมิหรือไม่ หากพบว่าไม่ปฏิบัติตามหลักสาธารณสุขจะสั่งให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เข้าไปตักเตือนทันที

ทั้งนี้ ถ้านำจำนวนประชากรมาเปรียบเทียบกับวัคซีนที่จะได้รับ แน่นอนว่ามันช่างขัดแย้งกันสิ้นเชิง เพราะประชากรมีหลักแสนแต่กลับได้รับมาเพียงหลักหมื่น หรืออาจเป็นเพราะมีคลัสเตอร์ระบาดในหลายพื้นที่ ทำให้มีผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ทางส่วนกลางจัดสรรวัคซีนกระจายตามจังหวัดต่างๆได้เในปริมาณที่ไม่สอดคล้องกับความต้องการจริงและเนื่องจากจังหวัดไม่ได้มีอำนาจที่จะสั่งนำเข้าวัคซีนเองได้ดังนั้นจึงทำได้แค่รอ

ขณะเดียวกัน ทางภาครัฐก็ได้ยืนยันว่าวัคซีนโควิดนั้นมีเพียงพอ 100% อย่าไปเชื่อกระแสข่าวลือตามโซเชียลต่างๆเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม จะเห็นได้ว่าโควิด-19 ระลอกใหม่นี้ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อ เสียชีวิต รวมถึงมีคลัสเตอร์ใหญ่โผล่เป็นจำนวนมาก ต้องจับตาว่าทางภาครัฐจะจัดสรรวัคซีนให้เพียงพอต่อความต้องการหรือไม่อย่างไร..

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube