fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯเชียงใหม่เร่งฟื้นฟูท่องเที่ยว

Featured Image
พ่อเมืองเชียงใหม่เร่งฟื้นฟูภาพรวมการท่องเที่ยวจังหวัด พร้อมชวนเที่ยวงาน “เชียงใหม่บลูมส์ 2021 เทศกาลดอกไม้เดือนกุมภาพันธ์ “

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงมาตรการฟื้นฟูจังหวัดหลังโดนพิษโควิด ว่า ในเรื่องที่จะต้องเร่งฟื้นฟูหลักๆ เลยคือเรื่อง การท่องเที่ยว ซึ่งตอนนี้ก็ได้มีการประชุมเตรียมเรื่องของเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งในห่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ทางภาคเอกชนได้มีการกิจกรรม “เชียงใหม่บลูมส์ 2021 เทศกาลดอกไม้เดือนกุมภาพันธ์ ” เป็นกิจกรรมที่จะดึงดูดนักท่องให้เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ เพิ่มมากขึ้นและยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้อีกด้วย โดยในการจัดกิจกรรมต่างๆ จังหวัดเองก็ได้มีมาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งจะมีบางกิจกรรมที่ต้องทำการจองก่อนถึงจะเข้าร่วมได้ เพื่อเป็นการจำกัดคนให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสม ซึ่งหากสนใจหรืออยากทราบว่ามีมีกิจกรรมอะไรบ้าง สามารถเข้าไปเช็ควันเวลาการจัดกิจกรรม รวมไปถึงจำนวนคนเข้าร่วมได้ที่ www.chiangmaiblooms.com ซึ่งในนั้นจะมีรายละเอียดทั้งหมดในทราบกัน

ส่วนภาพรวมการท่องเที่ยวในช่วงนี้ นายเจริญฤทธิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ถ้าเอาตัวเลขนักท่องเที่ยวเฉพาะที่สนามบินจะเห็นว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวเริ่มมีการขยับขึ้นมาเรื่อยๆ โดยช่วงที่ผ่านมานักท่องเที่ยวจะอยู่ที่ประมาณวันละ 4-5 ร้อยคน แต่ในขณะนี้พบว่ามีนักท่องเที่ยวไป-กลับที่สนามบินประมาณ 3,000 คน ซึ่งน่าจะตกประมาณ 1,000 คนต่อวัน ซึ่งถือว่าได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นพอสมควร ถึงแม้ว่าจะเท่าช่วงปลายปีที่ผ่านมาก็ตาม ก็เนื่องจากสถานการณ์จึงจำเป็นต้องมีการเข้มงวดอย่างจริงจัง เลยส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงตามไปด้วย ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มมีการไต่ขึ้นมาเรื่อยๆ แต่ก็ยังถือว่ายังเป็นการขยับที่ไม่ได้รวดเร็วนัก

 

ขอบคุณ : www.chiangmaiblooms.com

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube