fbpx
Home
|
ข่าว

“วัน” ปลื้มโครงการขยายถนนเอกชัย 101

Featured Image
“วัน” ปลื้มโครงการขยายถนนเอกชัย 101 เพิ่มทางเลือกเดินทางท่องเที่ยว-การค้า พร้อมผลักดันโครงการที่หารือที่สภาไว้อย่างเต็มที่เพื่อแก้ปัญหาปากท้องคนไทย

 

 

 

นายวัน อยู่บำรุง อดีตส.ส.กทม.เขตบางบอน หนองแขม พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ภายหลังการเลือกตั้งแม้จะพลาดไม่ได้รับการเลือกตั้ง แต่การทำงานในพื้นที่ไม่เคยหยุดพัก โดยเฉพาะการผลักดันโครงการต่างๆเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ล่าสุดจากการปรึกษาหารือในสภา นำเรื่องความทุกข์ร้อนของประชาชนเกี่ยวกับการสัญจรในพื้นที่

 

 

รวมทั้งแก้ไขปัญหาการคมนาคมสัญจรของพี่น้องชาวบางบอนและหนองแขม โดยเฉพาะโครงการขยายถนนเอกชัย 101 และทำสะพานข้ามคลองบางบอนเป็นทางลัดเชื่อมต่อพระรามสองซอย 82 ซึ่งถนนเส้นดังกล่าวจะเป็นถนนสายสำคัญที่จะช่วยระบายการจราจรที่หนาแน่นของการจราจรช่วงถนนเอกชัยบางบอนไปได้มาก

 

 

นายวัน กล่าวด้วยว่า โครงการดังกล่าวมีจุดเริ่มต้นโครงการอยู่บริเวณปากซอยเอกชัย 101 ระยะทางยาวประมาณ 470 เมตร โดยจะดำเนินการขยายเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็กเขตทาง กว้าง 20 เมตร ขนาด 4 ช่องจราจร ทิศทางละ 2 ช่องจราจรและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ นอกจากนี้จะมีการปรับปรุงสะพานข้ามคลองบางบอน ซึ่งอยู่ติดสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ

 

 

โดยปรับปรุงเป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กกว้างประมาณ 16 เมตร ระยะทางยาวประมาณ 75 เมตร เพื่อให้ประชาชนสามารถนำรถยนต์ข้ามคลองไปสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ ได้สะดวกยิ่งขึ้นและเป็นจุดสิ้นสุดของโครงการ ทั้งนี้โครงการดังกล่าวนับแต่เดือนมกราคม 2564 ถึงเดือนธันวาคม 2567 และประมาณการจัดการค่ากรรมสิทธิ์จำนวน 14,284,000 บาท หากแล้วเสร็จจะช่วยการจราจรของประชาชนในพื้นที่ได้มหาศาล

 

 

“ ทั้งนี้มีการคาดการณ์กันว่า หลังเสร็จสิ้นโครงการถนนเส้นดังกล่าวจะเป็นถนนสายเศรษฐกิจสำคัญของฝั่งธนเพราะสามารถเชื่อต่อไปยังถนนเพชรเกษมหรือแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย เช่น สมุทรสาคร และเส้นทางเชื่อมที่จะต่อไปยังถนนเพชรเกษมที่จะลงไปยังจังหวัดภาคใต้ จะช่วยให้การขนส่งและการท่องเที่ยวเติบโตไปพร้อมกัน ซึ่งทีมงานพรรคเพื่อไทยในพื้นที่พร้อมที่จะผลักดันให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนและสร้างความเจริญให้กับยกระดับด้านเศรษฐกิจต่อคนในพื้นที่อย่างแน่นอน ” นายวัน กล่าว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube