fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สนามบินฯขอนแก่นคุมเข้มตรวจคนเข้า-ออก

Featured Image
สนามบินนานาชาติ ขอนแก่น คุมเข้มคนเข้าเมืองตามระเบียบจังหวัด กำชับทุกฝ่ายตรวจความปลอดภัยสูงสุด

 

นายจรุณ มีสมบูรณ์ รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่ประจำอยู่ที่ท่าอากาศยานทุกแห่ง ต้องพบเจอกับผู้คนจำนวนมาก จึงขอให้ระมัดระวังตนเอง สวมหน้ากากอนามัยตลอด ช่วงของการปฏิบัติงานและล้างมือบ่อย ๆ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้ออย่างเข้มงวด ซึ่งจากการตรวจสอบการดำเนินงานที่ ขอนแก่น พบว่า มีการปฎิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขที่จังหวัดและทุกหน่วยงานได้กำหนดไว้อย่างเข้มงวด สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลอย่างเด่นชัด

ที่สำคัญจากการติดตั้งระบบอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่ผ่านเข้า-ออก อุปกรณ์การตรวจวัดอุณหภูมิและ ระบบคัดกรองข้อมูลผู้โดยสารผ่านตู้คีออส ที่เชื่อมโยงข้อมูลไปยังแอปพลิเคชั่นไทยชนะ ซึ่งจะสามารถตรวจติดตามตัวบุคคลได้อย่างรัดกุมอีกด้วย

” การตรวจคัดกรองบุคคลที่เดินทางเข้า-ออก จังหวัด นอกจากเจ้าหน้าที่จะทำงานอย่างรัดกุม และปลอดภัยแล้ว ยังคงมีการแนะนำระเบียบการให้บริการ ตามประกาศของแต่ละจังหวัดอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะการรายงานตัวผ่านแอพฯไทยชนะ หรือตามประกาศที่แต่ละจังหวัดกำหนด การเว้นระยะห่าง ทั้งการขึ้นเครื่องและลงเครื่อง การสวมใส่หน้ากากอนามัยอยู่ตลอดเวลา

ซึ่งสนามบินทุกแห่งมีเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขประจำอยุ่ทำให้การทำงานในทุกขั้ตอนจึงเป็นไปอย่างรัดกุมรองรับการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้อย่างเข้มงวดอีกด้วย”

 

สนามบิน-ขอนแก่น

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube