fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกมั่นใจ 23กค. ประชาธิปัตย์ได้หน.พรรคคนใหม่แน่

Featured Image
“ราเมศ” มั่นใจ ประชาธิปัตย์ นัดประชุมใหญ่ 23 ก.ค. ได้หัวหน้าพรรคคนใหม่แน่นอน

 

 

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคจะจัดให้มีการประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2566 ในวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค.66 เวลา 8.30 น. ณ ห้องแกรนด์ บอลรูม โรงแรมมิราเคิล แกรนด์เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ โดยมีวาระการประชุมที่สำคัญ ที่ได้เลื่อนมาคือ การเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค

 

โดยนายราเมศ ระบุว่า องค์ประชุมทั้งหมดของที่ประชุมใหญ่ได้มีการกำหนดองค์ประชุมไว้ 19 กลุ่ม ตามข้อบังคับพรรค คาดว่าจะมีจำนวนมากขึ้นกว่าการประชุมครั้งก่อน เนื่องจากมีองค์ประชุมที่ไม่ได้มาร่วมประชุมในการประชุมครั้งที่แล้ว มีความสนใจเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ เพราะเห็นว่าเป็นการประชุมครั้งสำคัญที่จะได้มีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทางพรรค

 

และถือเป็นการร่วมประวัติศาสตร์ในการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9 ทั้งนี้องค์ประชุมจะได้รับฟังวิสัยทัศน์จากผู้สมัครหัวหน้าพรรค คนละ 7 นาที พร้อมกับมีส่วนร่วมในการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ทั้ง 11 ตำแหน่ง รวม 41 คนไปจนถึงเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคอีกด้วย

 

ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ ถือว่าเป็นพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันทางการเมือง มีความมั่นคงยาวนานและกำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 78 ตนในฐานะที่รับหน้าที่เป็น กกต. ดูแลในส่วนของข้อบังคับ รวมถึงมีท่านองอาจเป็นประธานคณะกรรมการจัดการประชุม ก็ยืนยันที่จะเปิดโอกาสให้กับทุกคนที่เป็นสมาชิกพรรคที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง

 

และมีคุณสมบัติครบถ้วนตามข้อบังคับพรรคได้มีการแข่งขันกันอย่างยุติธรรม การจัดการประชุมมีความพร้อมเต็มที่ และขอเชิญชวนสมาชิกพรรคได้เข้ามีส่วนร่วมสังเกตการณ์ในการประชุม

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube