fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปธ.หอการค้ายะลาวอนรัฐสร้างเชื่อมั่นหลังบึ้มใต้

Featured Image
ประธานหอการค้ายะลา เผยนักท่องเที่ยวจาก กทม. บอกยกเลิกเที่ยวเบตง หลังระเบิดและเผาเซเว่น วอนรัฐสร้างความเชื่อมั่น

 

 

จากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดร้านสะดวกซื้อ 7-11 จำนวน 4 แห่ง ร้าน Bic – c Mini mart จำนวน 2 แห่ง และเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ 1 แห่ง รวมจำนวน 7 จุด ในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดยะลา สร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจในพื้นทีตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น นายกันต์พงษ์ ลิ่มกาญจนา ประธานหอการค้าจังหวัดยะลา เปิดเผยว่าความเสียหายโดยภาพรวมในพื้นที่ จ.ยะลา ไม่รวม 3 จังหวัด เพราะ จ.ยะลา กำลังเปิดพื้นที่การท่องเที่ยวเรื่องของทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ป่าฮาลาบาลา เขื่อนบางลาง และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายในพื้นที่ อ.เบตง

 

 

ความเสียหายต่อการท่องเที่ยวไม่สามารถที่จะประเมินค่าได้เลยว่าวันนี้นั้นความเสียหายจะเกิดขึ้นเท่าไร แต่ความเสียหายก็เกิดมากมายทีเดียว ทั้งทางจิตใจ ร่างกาย หลายๆ ด้าน และไม่ใช่เรื่องของเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวอย่างเดียว ตั้งแต่ช่วงหลังจากโรคระบาดโควิท 19 มา เศรษฐกิจก็เริ่มเดินได้ หลังโควิทเบาบางลงพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ก็จะมีอาชีพเรื่องของการทำสวนยางพารา แม้ราคาจะขึ้นไม่มาก แต่ก็เป็นการดำรงชีวิตของเกษตรกร และเกษตรกรสวนผลไม้ช่วงฤดูกาลทุเรียนกำลังออกและกำลังจะหมด บางพื้นที่ทุเรียนก็กำลังตัดรอบสุดท้ายก็มี ถามว่าอะไรที่ทำให้มีผลกระทบก็จะกระทบต่อผู้ที่จะมารับซื้อทุเรียนก็ชะลอลงบ้างในไตรมาสสุดท้ายของทุเรียนที่มีเหลืออยู่ แต่คิดว่านี่คือสวนหนึ่งของความเสียหาย

 

 

นายกันต์พงษ์ ยังเผยว่าสิ่งที่ทางภาคเอกชนต้องการให้ภาครัฐช่วยอย่างเร่งด่วนก็มีสองสามเรื่อง เรื่องที่ 1 ก็คือเรื่องของการเยียวยา ลงไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไม่สงบ ต้องรีบลงไปประเมินความเสียหายแล้วรัฐก็ต้องรีบให้เงินถึงมือผู้ประกอบการให้เร็วที่สุด 2 รัฐจะต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งวันนี้กำลังเปิดด่านชายแดนคือที่ อ.เบตง มีชาวต่างชาติเข้ามาแล้วและพี่น้องภายในประเทศเข้ามามากมายซึ่งผู้ประกอบการหลายรายบอกว่านักท่องเที่ยวได้ยกเลิกการท่องเที่ยวไปส่วนหนึ่ง นี่คือผลกระทบเป็นมูลค่าไม่ได้ แต่เป็นสร้างความเชื่อมั่นว่าเขาเข้ามาแล้วกลัวจะไม่มีความปลอดภัย แต่ก็หวังว่ารัฐจะต้องสร้างความเชื่อมั่น

 

 

นายกันต์พงษ์ ยังเผยอีกว่าคิดว่าหลังจากมีเหตุการณ์เกิดขึ้น ตนก็หวังว่าไม่ว่าตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครองก็คงจะมีแนวทางในการป้องกันเหตุอยู่แล้ว ก็อยากให้เสริมกำลังและให้สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่ อีกเรื่องที่อยากจะฝากคือเส้นสาย 418 ปัตตานี ยะลา และยะลา ไปหนองจิกคิดว่าความสว่างยังน้อยอยู่ อยากจะให้เพิ่มแสงสว่างในช่วงของที่ประชาชนที่เดินทางกลับเข้ามาใช่วงคืนวันอาทิตย์ มาทำงานตอนเช้าวันจันทร์ ความสว่างเป็นช่วงๆ จึงฝากภาครัฐว่าถ้าแสงสว่างส่วนหนึ่งที่ทำให้มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน นอกจากนั้นเส้นทางสาย 410 ยะลา เบตง ก็อยากให้มีแสงสว่างตลอดทางด้วยเป็นอีกแนวทางที่จะสร้างความเชื่อมันผู้เดินทางในตอนกลางคืน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube