fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” ห่วงปชช.กำชับทุกหน่วยเร่งช่วย

Featured Image
พล.อ.ประวิตร ห่วงประชาชน กำชับทุกหน่วยงาน เร่งแก้ปัญหา บรรเทาความเดือดร้อนในทุกมิติโดยเร็ว

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม ครั้งที่ 2/2565 ณ ห้องประชุมมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดผ่านระบบVideo conference โดยที่ประชุมมีเรื่องเพื่อทราบคำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการและคณะทำงานภายใต้คณะกรรมการแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม จำนวน 4 คณะ รับทราบมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 1 ก.พ.65 เรื่อง แนวทางการแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือ ขปส. จำนวน 15 กรณีปัญหา รับทราบการติดตามการแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรมในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูนและรับทราบผลการดำเนินการของคณะอนุกรรมการและคณะทำงานภายใต้คณะกรรมการแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม

 

โดยที่ประชุมได้ติดตามการดำเนินการเสนอร่างคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการ จำนวน 2 คณะ ติดตามการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 1 ก.พ.65 เรื่อง แนวทางการแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม จำนวน 15 กรณีปัญหาติดตามนโยบายว่าด้วยการจัดการภัยพิบัติและติดตามการให้ความช่วยเหลือด้านคดีความ กรณีราษฎรจำนวน 262 ราย ได้รับผลกระทบจากการดำเนินการตามนโยบายทวงคืนผืนป่าในพื้นที่บ้านห้วยน้ำหินตำบลสถาน อำเภอนาน้อยและตำบลบ่อแก้ว อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน

 

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การประชุมในวันนี้มีตัวแทน ขปส. ซึ่งเป็นผู้แทนภาคประชาชน เข้าร่วมการประชุมด้วย ถือเป็นโอกาสดีที่รัฐบาล และภาคประชาชนจะได้ร่วมกันเร่งรัดติดตามการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ยังไม่ได้ข้อยุติ และร่วมกันพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผลการประชุมในวันนี้ ขอให้ทุกหน่วยงาน เร่งรัดการแก้ไขปัญหาของ ขปส. รวมถึงรายงานผลให้คณะกรรมการทราบอย่างต่อเนื่องต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube