fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผู้ว่าฯกทม. ลุยตรวจน้ำท่วม รัชดา

Featured Image
ชัชชาติ ลุยตรวจน้ำท่วม ถนนรัชดา ยอมรับ ปริมาณฝนตกหนักเกินความสามารถของท่อที่จะระบายน้ำได้ทัน วอนประชาชน อย่าทิ้งขยะขวางทางน้ำ เตรียมแผนรับมือฝนตกซ้ำ

 

 

บรรยากาศช่วงเช้าหลังฝนถล่มกรุง ส่งผลให้หลายพื้นที่มีน้ำท่วมขัง และขยะรวมทั้งรถยนต์จอดเสีย โดยเฉพาะพื้นที่แยกรัชดา-ลาดพร้าว ถ.รัชดาภิเษก ต่อเนื่องถึงศาลอาญา ต้องปิดการจราจร บริเวณสะพานข้ามแยก รัชดาลาดพร้าว ฝั่งขาออก ที่จะมุ่งหน้าไปศาลอาญา

 

จากแยกสุทธิสาร มุ่งหน้าแยกรัชดา ลาดพร้าว เมื่อมาถึงบริเวณเชิงสะพานทางขึ้น จะให้รถยนต์เบี่ยงเข้าโรงแรมเดอะบาร์ซ่า แบงก์คอก แล้วไปออกถนนลาดพร้าว เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีน้ำท่วมขังรอการระบาย ล้นทางเท้า ทั้ง 2 ฝั่งขาเข้าและขาออก

 

 

ทางลงสะพานข้ามแยกลาดพร้าว ต่อเนื่องถึงศาลอาญา ยังคงมีปริมาณน้ำท่วมขังล้นฟุตปาท ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ กทม.ตำรวจจราจร และตำรวจสน.พหลโยธิน มาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร รวมทั้ง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มาตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ กทม.เร่งสูบน้ำระบายออกจากพื้นที่

 

 

นายชัชชาติ ระบุว่า ตั้งแต่ 23.00 น. มีปริมาณฝนตกในหลายพื้นที่ ทั้งวิภาวดี ห้าแยกลาดพร้าว จตุจักร รัชดา พัฒนาการ พระราม 4 พระโขนง บางนา โดยเฉพาะในพื้นที่หน้าศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก มีปริมาณฝนตก 138 มิลลิลิตร ซึ่งมากกว่าการรองรับของท่อระบายน้ำ ที่ทาง กรุงเทพมหานคร มีความสามารถในการสูบน้ำได้เพียงแค่ 60 มิลลิลิตร

 

 

ทำให้เกิดการเทน้ำลงขวด ไม่สามารถที่จะระบายได้ทัน จึงส่งผลให้พื้นที่ดังกล่าว ที่เป็นแอ่งกระทะ หรือแอ่งรับน้ำ รวมถึงมีการก่อสร้างรถไฟฟ้า และมีปริมาณขยะไปอุดตันขวางทางเดินน้ำ จึงส่งผลให้น้ำระบายไม่ทันเอ่อท่วมถนนตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เร่งระบาย เร่งสูบน้ำ เชื่อว่า ภายในไม่เกิน 9.00 น. ในเส้นทางถ.รัชดาภิเษก จะเปิดสะพานรัชดา ลาดพร้าว ให้ประชาชนสัญจรได้ตามปกติ ในช่องทางขวาสุดได้ตามปกติ อีกทั้งในพื้นที่ใกล้เคียง ได้รับรายงานว่า น้ำแห้งและเปิดการจราจรได้ตามปกติ

 

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของกรุงเทพมหานคร ก็จะมีการแก้ปัญหาระยะยาว ในเรื่องของการเพิ่มอุปกรณ์ทะลวงท่อ เพื่อให้น้ำระบายได้ดีขึ้น อีกทั้งปริมาณน้ำในคลองเปรมประชากร และคลองลาดพร้าว ยังคงมีระดับสูง ดังนั้น ต้องมีการระบายน้ำลงแม่น้ำเจ้าพระยาให้เร็ว เพื่อที่จะรองรับฝนที่คาดว่าจะตกลงมาใน กทม.ซ้ำอีก แต่อย่างไรก็ตามฝากถึงประชาชน ในเรื่องของการทิ้งขยะ อย่าเพิ่งนำมาทิ้งหน้าบ้าน ก่อนที่รถขยะจะมาจัดเก็บ ในช่วง 23.00- 01.00 น.

 

 

ในส่วนของอุโมงค์รัชโยธิน ขณะนี้เปิดให้ประชาชนสามารถสัญจรได้ตามปกติแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube