fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ รับคนไทยเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ถูกจับเป็นตัวประกันอีก 1

Featured Image
นายกรับคนไทยเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ถูกจับเป็นตัวประกันเพิ่ม 1 คน เจรจาช่วยตัวไม่สำเร็จ พร้อม ย้ำ ทูตอิสราเอลดูแลคนไทยปมนายจ้างบังคับทำงาน ลั่น ไม่อยากให้เกิดขึ้นเรื่องความเป็นความตาย

 

 

 

 

ที่อาคารรับรองพิเศษ สนามบินสุวรรณภูมิ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าร่วมการประชุมเวทีข้อริเริ่มสายแถบและเส้นทาง (Belt and Road Forum for International Cooperation: BRF) ครั้งที่ 3 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีนถึงสถานการณ์ความความขัดแย้งในตะวันออกกลาง ว่า จากรายงานล่าสุดมีคนไทยถูกจับเป็นตัวประกันเพิ่ม 1 คน เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย สถานการณ์ไม่ได้เบาบางลง ยังอยู่ในขั้นวิกฤตเหมือนเดิม เที่ยวบินที่เดินทางมาในครั้งนี้

 

 

 

ที่คนที่ไม่สามารถเดินทางมาได้อีก 6 คน ซึ่งเข้าใจว่าอยู่ในพื้นที่สุ่มเสี่ยงอาจออกมาไม่ได้ ทางกระทรวงการต่างประเทศ จะมีการประชุมกันวันนี้ในเวลา 16.00 น. และเมื่อตนเดินทางถึงกรุงปักกิ่ง ก็คงได้รับรายงานเรื่องนี้ แต่ได้สั่งการไปแล้ว ว่าให้พยายามหาเที่ยวบินเพิ่ม คิดว่าน่าจะได้เที่ยวบินเพิ่ม และอพยพได้ถึง 7,000 คน ให้ได้ภายในสิ้นเดือนนี้

 

 

 

ส่วนมีสัญญาณบวกในการช่วยเหลือตัวประกันหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ยังไม่มี แต่ยังมีความพยายามทุกวิถีทางอยู่ ก่อนยืนยันว่ามีความคืบหน้าในทิศทางที่ดีขึ้น แต่ยังไม่มีการปล่อยตัว

 

 

 

นายกรัฐมนตรี ระบุอีกว่า สถานการณ์ในประเทศอิสราเอลยังเป็นที่น่ากังวล ทางการของเราก็มีการสั่งการให้อพยพคนกลับให้เร็วที่สุด เรื่องอื่นเป็นเรื่องรอง เรื่องของตัวประกันก็เป็นเรื่องสำคัญ ส่วนกรณีแรงงานบางส่วนออกมาเปิดเผยว่านายจ้างยังบังคับให้ทำงานอยู่นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เรื่องนี้ไม่มีแล้ว ตอนนี้เรื่องนี้เงียบหายไปเยอะแล้ว ได้มีการสั่งการ รวมถึงบอกกับเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยไปแล้ว ว่าเรื่องนี้เรารับไม่ได้ ต้องขออย่าให้มีเรื่องนี้เกิดขึ้น มันเป็นเรื่องของความเป็นความตาย จะบังคับให้เขาทำงานนั้นไม่ถูกต้อง ซึ่งท่านก็รับปากจะดูแลให้ ก่อนเดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิด้วยเที่ยวบิน TG 8834

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube