fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

บิ๊กโจ๊ก-วิษณุ คนดังสงขลาคอนเน็คชั่น

คาบเวลานี้ ชื่อของพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ “บิ๊กโจ๊ก” อีกหนึ่งลูกรัก “บิ๊กป้อม”พล.อ.ประวิตร รักษาราชการ นายกรัฐมนตรี เป็นที่ถูกจับตาจากสาธารณชนอีกครั้ง

 

 

เมื่อมีชื่ออยู่ในโผการแต่งตั้งสีกากี ขึ้นชั้นจาก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งที่ผ่านมา”บิ๊กโจ๊ก” เป็นดาวดังในฐานะนายตำรวจดาวรุ่งพุ่งแรง แซงหน้ารุ่นเพื่อน รุ่นพี่ไปหลายก้าว ผ่านมรสุมมาหลายครั้งก็ยังกลับมาผงาดได้ทุกครั้งไป

 

ตามเส้นทางของ”บิ๊กโจ๊ก” เขารับใช้นายหลายคน และเข้าตาผู้ใหญ่แทบทุกขั้วการเมือง เป็นที่รู้กันดีว่ามีความใกล้ชิดกับ พล.อ. ประวิตร แล้ว นอกจากนี้แล้ว เขายังเคยให้สัมภาษณ์ว่า บิดาของเขาซึ่งเป็นนายตำรวจชั้นประทวน เคยทำงานใกล้ชิดกับ พล.ต.ท. เสมอ ดามาพงศ์ อดีตผู้ช่วยอธิบดีกรมตำรวจ

 

ซึ่งเป็นบิดาของ พล.ต.อ. เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีต ผบ.ตร. และคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

 

แต่ต่อมา “บิ๊กโจ๊ก”ได้ปฏิเสธว่าเขาไม่ใช่สายตรงของสายทักษิณ แต่อย่างใด ซึ่งตลอดชีวิตของ”บิ๊กโจ๊ก”ได้ผ่านเรื่องราวมามากมาย มีพรรคพวกและคอนเน็คชั่นมากมายเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะคอนเน็คชั่นบ้านเกิด อย่างจังหวัดสงขลา

 

โดยล่าสุด “บิ๊กโจ๊ก” ในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ ได้เข้าร่วมงานสำคัญคือการ “พาป๋าหลบบ้าน” โดยรับอัฐิ “ป๋าเปรม” พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี นำกลับสู่บ้านเกิดที่จังหวัดสงขลา

 

งานนี้มีคนดังที่มีพื้นเพมาจากสงขลาเข้าร่วมงานมากมาย โดยเปรียบเสมือน “สงขลาคอนเน็คชั่น” ซึ่งถ้าโพกัสไปที่บุคคลที่มีชื่อเสียงและยังมีอำนาจอยู่ในปัจจุบันนี้ มีอยู่หลายราย อาทิเช่น “บิ๊กโจ๊ก”พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ,ศ.ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี, นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และบุคคลอื่นๆ อีกมากมาย

 

สำหรับ คนดังเมืองสงขลา รายนี้ วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จัดเป็นอีกหนึ่งบุคคลสำคัญในรัฐบาลชุดนี้ โดยในการทำงานกับพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา วิษณุ มักถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า หาข้อเบี่ยงเลี่ยงกฎหมายให้ฝ่ายของพลเอก ประยุทธ์ จนฝ่ายตรงข้ามและสื่อสังคมตั้งฉายาให้วิษณุว่า “บิดาแห่งการยกเว้น” หรือ “บิดาแห่งข้อยกเว้น” และในปี2562 ถูกสื่อทำเนียบรัฐบาลตั้งฉายาไว้ให้อย่างแสบสัน ว่า ศรีธนญชัยรอดช่อง

 

ส่วนรัฐมนตรีจากสงขลา อย่าง นิพนธ์ บุญญามณี ค่ายประชาธิปัตย์ เกิด ที่อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เป็นคนไทยเชื้อสายจีนฮกเกี้ยน จบจากโรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา ระดับปริญญาตรี สาขานิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง จบเนติบัณฑิตไทย จบโท สาขารัฐประศาสนศาสตร์ จากนิด้า และเขากำลังลุ้นคำตัดสินจากศาลรัฐธรรมนูญ ในวันที่14 กันยายนนี้ ว่าจะสิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรี หรือไม่จากคดี “รถซ่อมบำรุงทาง อบจ.สงขลา

 

ทางด้าน พิพัฒน์ รัชกิจประการ เกิด ที่อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนแสงทองวิทยา จังหวัดสงขลา ระดับปริญญาตรีและปริญญาโท สาขารัฐศาสตร์ จากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ขณะนี้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในสังกัดพรรคภูมิใจไทย โดยเขาประกาศักดาขอกวาดเสียงในพื้นที่ภาคใต้ไม่น้อยกว่า 16 ที่นั่ง หลังเพิ่มเขตเลือกตั้งใหม่ 8 เก้าอี้ รวมเป็น 58 เก้าอี้

 

อย่างไรก็ตาม คนดังจากจังหวัดสงขลาในอดีตและในปัจจุบันมีอีกมากมาย แต่บุคคลที่ถือเป็นสุดยอดในหน้าประวัติศาสตร์ นั้นคือ ป๋าเปรม พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ นายกรัฐมนตรีคนที่ 16 รัฐบุรุษ และ ประธานองคมนตรี ที่ยังอยู่ในความทรงจำของผู้คนจวบจนถึงวันนี้!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube