fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คลัสเตอร์ร้านตะวันแดงโคราชลามไม่หยุด

Featured Image
คลัสเตอร์ร้านตะวันแดงโคราชลามไม่หยุด ขณะเกิดคลัสเตอร์ตำบลบ้านใหม่ระบาดเพิ่มอีก 14 ราย

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19คลัสเตอร์ร้านตะวันแดงโคราชภายหลังจากที่เมื่อวานนี้(17 ม.ค.64)คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาได้เปิดเผยว่าพบผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ร้านตะวันแดงแล้วจำนวน97รายโดยกระจายไปหลายวงเกิดเป็นคลัสเตอร์ใหม่เพิ่มขึ้นหลายคลัสเตอร์ อาทิ พนักงานของร้านตะวันแดง, กลุ่มวัยรุ่นนักเที่ยว, บ้านผู้สูงอายุ, อบจ. และล่าสุดเป็นคลัสเตอร์ในพื้นที่ ต.บ้านใหม่ อ.เมืองนครราชสีมานั้น

 

 

ล่าสุด วันนี้ (18 มกราคม 2565) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปในเขต ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมาภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขตรวจพบผู้ติดเชื้อที่เชื่อมโยงจากคลัสเตอร์ร้านตะวันแดงมากถึง 14 ราย กระจายอยู่ในชุมชนต่างๆ โดยมีกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงเป็นจำนวนมาก จากการสอบถามนางมะลิวัลย์ บางนิ่มน้อย นายกเทศมนตรีตำบลบ้านใหม่ ได้รับการเปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ได้รับรายงานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาว่าตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากคลัสเตอร์ร้านตะวันแดงโคราช ทางเทศบาลตำบลบ้านใหม่ ก็ได้ประสานเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ศีรษะละเลิง และ รพ.สต.ใกล้เคียง มาลงพื้นที่ช่วยตรวจ ATK กลุ่มเสี่ยง ตามชุมชนต่างๆ กว่า 1,000 คน

 

 

ซึ่งล่าสุดพบว่าในพื้นที่ ต.บ้านใหม่มีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้แล้วจำนวน 14 รายโดยกระจายอยู่ใน 3 หมู่บ้าน ได้แก่หมู่ที่ 6 หมู่ที่ 8 และหมู่ที่ 9 โดยติดเชื้อจากกลุ่มวัยรุ่นที่ไปเที่ยวร้านตะวันแดงเมื่อช่วงปลายปี 64 ขณะนี้ได้นำตัวผู้ติดเชื้อทั้ง 14 รายเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และโรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมาแล้ว ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงคนอื่นๆ และคนในครอบครัวผู้ติดเชื้อ ตอนนี้ผลตรวจออกมาแล้วว่าไม่มีเชื้อ แต่ก็ได้ให้กักตัวอยู่แต่ในบ้านเพื่อดูอาการเป็นเวลา 14 วันก่อน ทั้งนี้ผู้ติดเชื้อทั้ง 14 ราย มีทั้งวัยรุ่น ผู้สูงอายุ และเด็ก ซึ่งทั้งหมดมีอาการน้อยมาก จนแทบจะไม่มีอาการเลย จึงคาดว่าน่าจะเป็นเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน เพราะติดกันง่ายและไม่ค่อยมีอาการรุนแรง ถึงอย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเทศบาลตำบลบ้านใหม่ สามารถควบคุมการระบาดได้แล้ว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube