fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.เร่งรวมหลักฐานเอาผิดชุมนุมแยกปทุมวัน

Featured Image
รองผบช.น. เผย ตำรวจสน.ปทุมวัน เร่งรวบรวมหลักฐานเอาผิดม็อบสกายวอร์กแยกปทุมวันปมทำร้ายเจ้าพนักงาน – วางกำลัง5กองร้อยดูม็อบวันนี้

พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่าจากกรณีที่เมื่อวานนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมไปรวมตัวเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำที่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ที่บริเวณลาน sky walk แยกปทุมวัน และมีการทำร้ายตำรวจที่ควบคุมดูแลในพื้นที่

เบื้องต้นได้รับรายงานข้อมูลว่า พันตำรวจเอก พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน อยู่ระหว่างการตรวจสอบกำลังพลที่ควบคุมดูแลการชุมนุมเมื่อวานนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากกรณีดังกล่าวกี่นาย หรือมีทรัพย์สินของทางราชการ และเอกชนเสียหายหรือไม่ก่อนที่จะรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดในข้อหาร่วมกันทำร้ายเจ้าพนักงานซึ่งคดีนี้ตำรวจสน. ปทุมวันมีข้อมูลพยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจน แต่ต้องใช้เวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุม เพื่อออกหมายเรียกหรือหมายจับผู้ก่อเหตุกับเจ้าหน้าที่ตามขั้นตอน

นอกจากนี้ ยังเตรียมดำเนินคดีกับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มเมื่อวานนี้ ในข้อหาความผิดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อเนื่องจากขณะนี้อยู่ในประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เรื่องห้ามการชุมนุมอันเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงทำให้เจ้าพนักงานไม่สามารถอนุญาตให้มีการชุมนุมที่ถูกต้องตามพ.ร.บ.การชุมนุมได้

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้กำกับสน.ปทุมวัน ระบุว่ามีการกระทำความผิดทั้งหมด 3 ส่วน ส่วนแรกคือการประกาศเชิญชวนให้มีการชุมนุม ส่วนที่ 2 คือมีการร่วมกันมั่วสุมบริเวณ ซึ่งผิดตามพ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อและพ.ร.ก.ฉุกเฉินส่วนที่ 3 คือการที่ผู้ชุมนุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติงาน ซึ่งมีความผิดตามกฎหมายอาญา

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ทุกรายที่ถูกพิสูจน์ทราบจะต้องถูกดำเนินคดี และต้องรับผิดชอบการกระทำที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยขณะนี้ทางผู้กำกับสนปทุมวันมีการรวบรวมพยานหลักฐานและจะมีการแจ้งความร้องทุกข์ในวันนี้ เบื้องต้น พบผู้กระทำความผิดร่วมกันกว่า 10 ราย ที่พิสูจน์ทราบได้

บช.น.วางกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 5 กองร้อย ดูแลความปลอดภัยกลุ่มผู้ชุมนุมที่นัดรวมตัวจัดกิจกรรม บริเวณลานsky walk แยกปทุมวัน

พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยกรณีที่ในช่วงเย็นวันนี้กลุ่มราษฎรได้โพสต์ Facebook นัดรวมตัวชุมนุมที่บริเวณสกายวอล์คแยกปทุมวัน ระบุว่าเบื้องต้นตำรวจได้เตรียมกำลังไว้ 5 กองร้อย เพื่อดูแลความปลอดภัยบริเวณโดยรอบจุดดังกล่าว

ขณะที่ พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ในช่วงเวลาที่มีการประกาศการชุมนุมเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนและโรงเรียนเปิด
จึงอาจมีผบกระทบด้านการจราจร ในจุดที่มีการชุมนุม จึงขอให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีการชุมนุมตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป

ซึ่งเส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบและควรหลีกเลี่ยง ได้แก่ 2 เส้นทาง คือ บริเวณถ.พระราม 1 (แยกเฉลิมเผ่า – แยกเจริญผล) ถ.พญาไท (แยกราชเทวี – แยกจุฬาฯ 12) โดยให้หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางที่ บริเวณถ.เพชรบุรี ถ.ราชดำริ ถ.บรรทัดทอง ถ.วิทยุ ถ.พระราม 4 ซอยจุฬาลงกรณ์ 9 ถ.อังรีดูนังต์ ซอยจุฬาลงกรณ์ 12 ทั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่เบอร์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube