fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เพชรบูรณ์วุ่น!วัดถูกน้ำท่วม ชาวบ้าน-จนท.ลุยน้ำย้ายโลงศพ

Featured Image
เพชรบูรณ์วุ่น! วัดถูกน้ำท่วม จนชาวบ้าน-จนท.ลุยน้ำย้ายโลงศพ เปลี่ยนเมรุเผาศพที่วัดข้างเคียงแทน

 

 

 

 

วันที่ 30 กันยายน 2566 สถานการณ์ความคืบหน้าแม่น้ำป่าสักเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมในพื้นที่ริมแม่น้ำป่าสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ยังคงเพิ่มระดับสูงขึ่นอย่างช้าๆ เนื่องจากยังมีมวลน้พจากะนท่ อ.หล่มเก่า ไหลเข้าหนุนอย่างต่อเนื่อง จนทพให้บ้านเรือนราษฎรกว่า 100 หลังคาเรือนในเขตเทศบ่ลตำบลตาลเดี่ยว และเทศมนตรีเมืองหล่มสักตกอยู่ในสภาพถูกน้ำท่วม

 

 

 

ในขณะที่การสัญจรตามถนน ตรอกซอยต่างเข้าออกลำบาก โดยเฉพาะชุมชนศรีสะอาด หมู่ที่ 11 ตำบลตาลเดี่ยว ระดับน้ำสูง 50 – 60 เซ็นติเมตร ซึ่งเป็นจุดน้ำท่วมซ้ำซาก เนื่องจากอยู่ติดริมแม่น้ำป่าสัก เจ้าหน้าที่กู้ภัยกกไทร ทหาร จึงได้นำเรือท้องแบน รถบรรทุกขนาดใหญ่ ไว้คอยลำเลียงบริการประชาชนที่จะเดินทางเข้าออก เนื่องจากกระแสน้ำค่อนข้างแรง

 

 

 

ขณะเดียวกันในวันนี้(30ก.ย.) ได้มีชาวบ้านในชุมชนศรีสะอาด ซึ่งมีกำหนดการที่จะฌาปนกิจศพ ณ เมรุวัดศรีสะอาด ต้องเปลี่ยนวัดฌาปนกิจ ณ วัดศรีบุญเรืองแทน เนื่องจากสถานที่ประกอบพิธีที่วัดศรีสะอาดนั้นถูกน้ำเอ่อท่วมขัง โดยทางเจ้าหน้าที่ทหารและกู้ภัย ต้องลุยฝ่สน้พท่วมลำเลียงโลงศพผู้เสียชีวืตและสิ่งของต่างๆใส่เรือท้องแบนอย่างทุลักทุเล เพื่อเคลื่อนย้ายทั้งโลงศพและสิ่งของต่างๆขึ้นรถบรรทุกของทางเจ้าหน้าที่ทหารที่จอดเตรียมไว้คอยบริการประชาชน ไปดำเนินการฌาปนกิจศพที่เมรุวัดศรีบุญเรืองที่อยู่บริเวณใกล้เคียงแทน

 

 

 

นายธงชัย เสนาะศรีตระกูล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่าพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มีฝนตก บางส่วน ถึงแม้ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์มีฝนตกน้อยแต่ได้มีฝนตกมากในพื้นที่ของจังหวัดเลย ทำให้น้ำที่อำเภอด่านซ้าย ไหลลง ลำน้ำพุงที่อำเภอหล่มเก่า และไหลลงแม่น้ำป่าสัก ทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้น ไหล่เข้าท่วม บริเวณ พื้นที่ตำบลตาลเดี่ยว 3 หมู่บ้าน และระดับน้ำในวันนี้เริ่มทรงตัว นายธงชัยกล่าว”

 

 

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าระดับน้ำ ในแม่น้ำป่าสักในวันนี้ยังคงทรงตัว และมีแนวโน้มที่จะค่อยๆลดลง ซึ่งมีรายงานว่า ยังมีมวลน้ำ จำนวนมาก ที่จะไหลลงมาสมทบ กับมวลน้ำที่ยังท่วมอยู่ในพื้นที่อีกระลอก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube