fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กรณ์ ลงใต้รวมพลรับฟังปัญหาเศรษฐกิจพังงา

Featured Image
กรณ์ ลงใต้รวมพลรับฟังปัญหาเศรษฐกิจพังงายอมรับเปิดประเทศคลายล๊อคปากท้องประชาชน

ที่ห้องประชุมนางหงส์ โรงแรม เลอ เอราวัญ ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า และนักเศรษฐศาสตร์ เข้าร่วมประชุมเชิงสัมมนากับ ประธานหอการค้าจังหวัดพังงา สภาอุตสาหกรรมภาคใต้ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดพังงา สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว สภาเกษตรกร สมาคมประมงจังหวัดพังงา และ ภาคประชาชน ในพื้นที่จังหวัดพังงา เพื่อรับฟังปัญหาการแก้ปัญหา เศรษฐกิจในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด โดยในที่ประชุมเสาวนาครั้งนี้ได้พูดคุยในเรื่องประเด็นปัญหาการชะลอตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ ทั้งในภาคการขนส่ง อุตสาหกรรม การท่องเที่ยว การประมงพาณิชย์ การค้าภายในจังหวัดและระหว่างจังหวัด โดยเฉพาะในเรื่องของกฎหมาย ระเบียบ และ ข้อบังคับ ต่างๆจากภาครัฐ ต้องการให้ศึกษาและผ่อนคลายกฎหมายเพื่อให้เกิดการจ้างงาน ขยายกิจการ การค้าการลงทุน หลังจากเปิดประเทศของช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ตามที่ นายกรัฐมนตรี ได้แถลงเปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 นี้ โดยส่วนใหญ่ในที่ประชุมเห็นด้วยในการเปิดประเทศ ซึ่งหวังว่าจังหวัดพังงา จะได้รับความเท่าเทียมของภาครัฐในการสนับสนุนการลงทุน การค้า การผลิตทั้งภาคเกษตรและอุตสาหกรรม ผ่อนผันกฎหมายที่ขัดกับการค้า การลงทุน

ทาง นายกิจก้อง ตันติจรัสวโรดม ประธานสภาอุตสาหกรรมภาคใต้ กล่าวว่าเปิดประเทศ ในวันที่ 1 พ.ย.64 นี้ ทาง สภาอุตสาหกรรมภาคใต้ เห็นด้วย จากเหตุที่ประเทศไทยอยู่ในวิกฤติโควิดมาพอควร ทำให้ภาคเศรษฐกิจอ่อนล้ากับสถานการณ์โควิดอย่างสูง ทำให้การเปิดประเทศช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจในประเทศและเป็นหนทางออกของปัญหาในขณะนี้

ด้าน นายกรณ์ กล่าวว่า ปัญหาการแบ่งรายได้ การจัดสรรงบประมาณเพื่อกลับมาพัฒนาในจังหวัดฝั่งอันดามัน ส่วนการเปิดประเทศตนเองคิดว่าเป็นการถูกจังหวะ พบว่าการแพร่เชื้อจากต่างประเทศมีน้อยมาก มีการตรวจเชื้อ คัดกรอง เข้มข้น อีกทั้งขั้นตอนในการเปิดเป็นไปอย่างชัดเจน รับนักท่องเที่ยวจากประเทศที่เสี่ยงต่ำ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจที่ต้องเปิดโอกาสให้นักลงทุน เข้ามาดำเนินการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสามารถเดินได้ พี่น้องประชาชน สามารถทำมาหากินได้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube