fbpx
Home
|
ข่าว

รทสช. เชื่อฝ่ายค้านไม่ทำบานปลายญัตติด่วนอารักขาขบวนเสด็จ

Featured Image

 

 

 

รทสช. เชื่อฝ่ายค้านไม่ทำบานปลาย ปมยื่นญัตติด่วนด้วยวาจาประเด็นถวายอารักขาฯ แต่ถ้าอยากพูดนอกเรื่องต้องยื่นญัตติใหม่

 

 

 

 

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงการเสนอร่างญัตติด่วนต่อสภาฯ ทบทวนมาตรการอารักขาถวายความปลอดภัยฯ รวมถึงแนวทางการป้องกันปราบปรามพฤติกรรม ข่มขู่ ท้าทาย ให้ร้าย สถาบันฯ ว่า ในวันพรุ่งนี้ (14 ก.พ.67) จะหารือต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้เลื่อนระเบียบวาระ นำญัตติด่วนดังกล่าวที่เสนอโดย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส. บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นมาหารือ ก่อนจะมีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ 2 ฉบับ

 

 

โดยที่ประชุมของพรรครวมไทยสร้างชาติ วันนี้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้หารือในที่ประชุมแล้วว่า การอภิปรายในวันพรุ่งนี้จะต้องอยู่ในกรอบ หากใครอภิปรายนอกญัตติ เช่น เรื่องสิทธิเสรีภาพ ไม่สามารถทำได้ หากจะทำก็ต้องไปยื่นญัตติใหม่ ดังนั้นพรรครวมไทยสร้างชาติจะมีการเฝ้าติดตามการอภิปรายของ สส. ที่ได้แจ้งความจำนงในการอภิปรายไว้ ว่าจะต้องอยู่ในญัตติที่ยื่นไว้ โดยให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรควบคุมการอภิปรายให้อยู่ในญัตติเท่านั้น และขอให้ สส. ทุกคนอยู่ในข้อบังคับ

 

 

ส่วนจะมีความกังวลหรือไม่ ว่าฝ่ายค้านจะหยิบยกประเด็นนี้มาอภิปรายจนบานปลายนั้น นายอัครเดช ยอมรับว่า เป็นห่วงเรื่องนี้ จึงได้มีการหารือกันในวันนี้ ว่าต้องปฏิบัติตามข้อบังคับ และการยื่นญัตติครั้งนี้เป็นการยื่นญัตติด้วยวาจา จึงยังไม่มีใครเห็นรายละเอียดว่าเป็นอย่างไร ดังนั้นก็ต้องฟังว่า นายเอกนัฏ เจ้าของญัตติ จะอภิปรายอย่างไร ซึ่งทุกคนที่ลุกขึ้นอภิปรายจะต้องอยู่ในญัตตินั้น หากใครจะพูดนอกเหนือไม่สามารถทำได้ เพราะนี่คือข้อสำคัญของการยื่นญัตติด่วนด้วยวาจา และตนเชื่อว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะ สส. ทุกคนมีวุฒิภาวะอยู่แล้ว และเป็นผู้ใหญ่ด้วยกันหมด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube