fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชาวไทย-ต่างชาติ เดินทางเข้าไทยต่อเนื่องวันที่สอง

Featured Image
ชาวไทย-ต่างชาติ เดินทางเข้าไทยต่อเนื่องวันที่สอง – จนท.รร. มารอรับคึกคัก

บรรยากาศที่สนามบินสุวรรณภูมิ ตั้งแต่ช่วงเช้า พบว่ามีผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทยอยกันเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยเป็นวันที่สองกันอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่รัฐบาลออกประกาศเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจาก 63 ประเทศ สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว ซึ่งทุกคนต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19ที่ทางกระทรวงสาธารณสุขกำหนด

น.ส.ชนิดา เชาวนชะตา เจ้าหน้าที่ Representative โรงแรมแมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์คสุขุมวิท ซึ่งมารอรับนักท่องเที่ยวเปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวที่มาพักที่โรงแรมมาจากหลายประเทศ เช่น ออสเตรเลียและอเมริกา ซึ่งต้องทำการบุ๊กกิ้งหรือจองที่พักล่วงหน้า เมื่อเดินมาถึงที่สนามบินต้องปฏิบัติตามมาตรการของ กรมควบคุมโรค และขั้นตอนตรวจคนเข้าเมือง รถที่มารับต้องมีการลงทะเบียน มีเอกสารส่งตัวจากสนามบินไปจุดเช็กอินที่โรงแรม เมื่อไปถึงโรงแรมจะต้องทำการ Swab ตรวจหาเชื้อแบบRT-PCR และรอจนกว่าจะทราบผลจึงสามารถไปท่องเที่ยวได้ กรณีพบติดเชื้อผู้โดยสารมีการทำประกันชีวิตไว้อยู่แล้ว ทางโรงแรมก็จะส่งไปรักษากับ รพ.ที่ทำคอนแทคไว้ โดยขั้นตอนทุกอย่างจนถึงตอนนี้ยังเรียบร้อยดี

 

จากการพูดคุยกับผู้โดยสารชาวไทยที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ได้กลับมาประเทศมาเจอครอบครัว แม้ขั้นตอนทางเอกสารจะยุ่งยากอยู่บ้างก็ตาม ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ในไทยบางคนก็ยอมรับว่ายังกังวล

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube