fbpx
Home
|
ข่าว

“สกลธี” ลงพื้นที่คลองบางหลวงช่วยผู้สมัครฝั่งธนฯ

Featured Image
“สกลธี” ลงพื้นที่คลองบางหลวงช่วยผู้สมัครฝั่งธนบุรี ชู “Soft Power” พัฒนาการท่องเที่ยวทางน้ำ

 

 

นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารและหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่คลองบางหลวงและย่านตลาดพลู พร้อมกับ น.ส.บุณณดา สุปิยพันธุ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขต 32 เขตบางกอกน้อย (เฉพาะแขวงศิริราช) เขตบางกอกใหญ่ เขตภาษีเจริญ (ยกเว้นแขวงบางหว้า แขวงบางด้วนและแขวงคลองขวาง) เขตตลิ่งชัน (เฉพาะแขวงบางเชือกหนัง) เขตธนบุรี (เฉพาะแขวงวัดกัลยาณ์ แขวงหิรัญรูจีและแขวงบางยี่เรือ) หมายเลข 6 เพื่อพบปะประชาชน พร้อมชูนโยบายพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวริมคลอง

 

นายสกลธี กล่าวว่า ย่านนี้เป็นพื้นที่คลองเชื่อมต่อกัน 5 เขต 11 แขวง มีเสน่ห์มีวิถีชีวิตเป็นของตัวเอง ทั้งบรรยากาศ ชุมชน และวัดริมคลองบางหลวง การลงพื้นที่ครั้งนี้ทำให้เป็นปัญหาบางอย่าง เช่น การประชาสัมพันธ์ การดูแลความสะอาด การเพิ่มเส้นทางเดินเรือ การปรับเปลี่ยนชนิดเรือให้เหมาะสมกับสภาพคลอง เพราะคลองบางแห่งเล็ก น้ำตื้น ทั้งนี้ กทม.มีงบประมาณจำกัด รัฐบาลกลางต้องเข้าไปช่วยโดยใช้กองทุนประชารัฐ 3 แสนล้านบาทที่มีอยู่ สร้าง Soft Power พัฒนาการท่องเที่ยวให้ดีขึ้น ชาวบ้านมีงานทำในท้องถิ่น เศรษฐกิจเดินได้ด้วยตัวชุมชนเอง

 

นายสกลธียังกล่าวอีกว่า ช่วงโควิดที่ผ่านมาเศรษฐกิจซบเซาไปมาก ตอนนี้นักท่องเที่ยวกลับมาแล้ว หน้าของรัฐบาลต่อไปคือต้องเข้าบริหารจัดการให้นักท่องเที่ยวเข้าถึงแหล่งชุมชนเหล่านี้ให้ได้

 

สำหรับพื้นที่นี้เป็นเขตเลือกตั้งใหม่ทั้งหมด ถ้าพี่น้องชาวเขตเลือกตั้งที่ 32 ให้โอกาสผู้สมัครคนนี้ จะได้คนรู้พื้นที่จริง มีความตั้งใจ ช่วยเหลือประชาชนมาตลอด ก็ฝากผู้สมัครคนนี้ด้วย

 

ด้าน น.ส.บุณณดา ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. หมายเลข 6 กล่าวว่า พื้นที่นี้ตนคุ้นเคยอยู่แล้ว ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดี แต่ยังขาดในเรื่องของแหล่งทุนอยู่ ตนเชื่อว่ากองทุนประชารัฐ 3 แสนล้านบาท จะมาตอบโจทย์ในการพัฒนาชุมชนให้ยั่งยืนได้อย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube