fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แก๊งต่างชาติยิงตร.ชลบุรีโคม่าปลอกกระสุนเกลื่อน

Featured Image
คุมตัวชาวจีน ยิงตำรวจ เจ็บสอบ พร้อมเก็บหลักฐานเพิ่ม พบปลอกกระสุน 40นัด คนเจ็บยังโคม่า ขณะ ผบ.ตร. สั่งเช็กบิล ขยายผลผู้ร่วมขบวนการ

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช. ประจำ สง.ผบ.ตร. รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ยังคงตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานภายในบ้านทั้งหมดเพิ่มเติม และยังคงปิดล้อมตัวบ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจผลัดกันเป็นเวรยาม และกำลังเจ้าหน้าที่หลายสิบนายเฝ้าสังเกตการณ์รอบนอก ไม่อนุญาตให้เข้าไปบันทึกภาพด้านในตัวบ้าน

 

ซึ่งทราบเพียงว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นอาวุธปืนแบบแม็กกาซีนขนาด 9 ม.ม. ติดตั้งอุปกรณ์ชุดปืนกลแม็กกาซีนต่อสามารถบรรจุกระสุนได้ถึง 50 นัด ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุ เป็นหน้าห้องของผู้ก่อเหตุชั้นที่สามของตัวบ้าน พบว่า มีร่องรอยการยิงต่อสู้ ตามพนัง ประตู และกระจกยังคงมีร่องรอยของคมกระสุน คราบเลือดของผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งสองนาย นอกจากนี้ ยังพบปลอกลูกกระสุน ขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่ถึง 40 ปลอก จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

 

 

ส่วนรายละเอียดของการนำกำลังเข้าจับกุมนั้นในครั้งนี้ ยังไม่ได้รับการเปิดเผยใดๆทั้งสิ้น ทั้งในเรื่องของหมายค้น และสาเหตุที่ผู้ก่อเหตุทำการต่อสู้ โดยใช้อาวุธปืนยิงกระหน่ำใส่เจ้าหน้าที่หลายสิบนัด จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บถึงสองราย จนกระทั้งนำกำลังเสริมเข้าปิดล้อมกดดันจนสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ ส่วนผู้บาดเจ็บ ด.ต.กรีฑา ทิพย์เนตร นั้นอาการปลอดภัยแล้ว แต่ร.ต.อ.พันเทพ ศรีบุญนาค ยังคงอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีอาการเสียเลือดมาก

ผบ.ตร.สั่งเช็กบิล แก๊งต่างชาติเหิมยิง ตร. บาดเจ็บ เอาผิดทุกข้อหา ขยายผลผู้ร่วมขบวนการ ลั่นไม่ปล่อยให้ลอยนวล

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึง กรณีคนร้ายก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ ขณะเข้าตรวจสอบคฤหาสน์หรู ภายในสนามกอล์ฟ ในพื้นที่ ม.9 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่า กรณีดังกล่าว ได้รับรายงานว่า ตำรวจศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติสนธิกำลังกับหลายหน่วย นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับพนันออนไลน์ จึงเกิดเหตุยิงกัน เท่าที่ได้รับรายงานขณะเกิดเหตุ ภายในบ้านมีคนอยู่ 8 คน ทั้งหมดเป็นชาวต่างชาติ

 

ชาวจีน ยิงตำรวจ ชลบุรี 5

ล่าสุด ตำรวจแจ้งข้อหากับผู้กระทำผิด 1 คน ในข้อหาพยายามฆ่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีการตรวจยึดคอมพิวเตอร์และเอกสารมาตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิดกฎหมายใดหรือไม่ รวมทั้งให้ตรวจสอบคนต่างชาติทั้งหมด ว่าเข้ามาในประเทศเมื่อใด เข้ามาอย่างถูกต้องหรือไม่ ซึ่งให้ สตม. ไปตรวจสอบในส่วนนี้ ขณะเดียวกันได้สั่งการให้กองปราบปราม ลงไปสนับสนุนการปฎิบัติของตำรวจท้องที่ด้วย

“ผมได้ให้นโยบายกับ พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่าง รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จ.ว.ชลบุรี ไปแล้วว่า ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในทุกข้อหา ทุกความผิดที่ตรวจพบ รวมทั้งสืบสวนขยายผลไปถึงใครก็ตามที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เราต้องดูแลคนของเรา และต้องไม่ปล่อยให้ใครที่มาทำแบบนี้ลอยนวลไปได้ต้องเอาให้หมด”

สำหรับอาการ ของ ร.ต.อ.พันเทพ ศรีบุญนาค หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ สภ.เมืองพัทยา ที่ถูกยิง ขณะนี้มีการผ่าตัดรอบสองไปแล้ว ทราบว่าถูกยิง 3 นัด จุดสำคัญบริเวณช่องท้อง ส่วนเหตุผลที่คนร้ายยิงก็เป็นไปตามที่เขาให้การ ซึ่งเขามีสิทธิจะให้การอย่างไรก็ได้ ทางตำรวจก็คงต้องสืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ซึ่งขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการดำเนินการ

 

ชาวจีน ยิงตำรวจ ชลบุรี เจ็บ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube