fbpx
Home
|
ข่าว

โควิดป้อมแตก-หมอไม่ทนหนู

โควิดป้อมแตก-หมอไม่ทนหนู(click ดูวิดีโอ)

@พอดูท่า ว่าชัดแล้วว่า “รัฐบาลลุงตู่”ถูกประเมิน”สอบไม่ผ่าน”ล้มเหลว กับ”การบ้านโควิดภาค3” กับกระแสเสียง”ทัวร์หาที่ลง”ในอารมณ์ผู้คนทั้ง กลัวติดโควิดตาย ทั้ง กลัวหิวตาย จากยอดผู้ติดเชื้อวันนี้(26เม.ย.)2,048 สะสม57,508ตาย8โคม่า563ยังรักษา25,767 ยอดติดเชื้อยังแตะอยู่ที่ 2000อัพ บางวันเฉียด3พัน มา4วัน ตั้งแต่23เม.ย.พาลโกรธทั้ง”ต้นเหตุ”และ”ผู้มีหน้าที่ดูแล”เมื่อเกิดปัญหาโดยเฉพาะ”รัฐบาล”กระแสโจมตี ทัวร์ลง ก็เริ่มลามมาสู่ “การเมือง”ที่แม้ใน โควิดภาค1-2 “ลุงตู่”จะรับหน้าเสื่อเป็น”พระเอก”ดิวตรงกับ”คณะหมออาวุโส”จนได้รับอนิสงส์”หมอชนะ”ไป

@แต่หนนี้พอทำท่าว่าเสียท่า”ป้อมแตก”โควิดบุกทุกทิศทาง”ประชาชน”เจ็บตายรายวัน ทั้ง”3อาม่ารอเตียง” และ”อดีตหัวหน้าทีมอีสปอร์ต”ที่ไลฟ์สดรอความตาย5วัน และอีกหลายเคส ปรากฏว่า“คิวคนรับหน้าเสื่อ”ทัวร์ลง กลายเป็น “หมอหนู” ”อนุทิน ชาญวีรกูล” รมว.สาธารณสุข ถูกจั่วหัว ก่อนถึงตัว”ลุงตู่”ที่เหมือนจะมีเวลา”หลบมุม”พักหอบ หลังออกมาแถลงการณ์วันศุกร์(23เม.ย.) ยอมรับเองว่า การระบาดหนักเป็นผลพวงมาจาก “คลัสเตอร์สงกรานต์” จะส่งผลต่อเนื่องอย่างน้อยอีก 2 สัปดาห์ จึงขอความร่วมมือจากประชาชน การ์ดไม่ตก รัฐบาลและ ศบค.ประเมินสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา ที่ตามมาวันนี้ กทม.เพิ่งประกาศ”ล็อกดาวน์”สถานบริการต่างๆ และมีมาตรการเข้มใครไม่ใส่หน้ากากโดน 2 หมื่น

@ขณะที่”ลุงตู่”ยัง”ออกตัว”แจงครหา “วัคซีนช้า” ว่า ช่วงที่ผ่านมาได้เร่งฉีดได้รับมอบแล้ว 2.1 ล้านโดส สามารถฉีดได้ 1.05 ล้านคน จนถึงวันนี้ฉีดไปแล้ว 8.4 แสนคน เกินครึ่งฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์ นอกจากนี้ยังได้เร่งหา วัคซีนเพิ่มเติมเพื่อให้ได้ครบ 100 ล้านโดส ฉีดให้กับประชาชน 50 ล้านคน ภายในสิ้นปี 2564 โดยที่ผ่านมา จัดหาไว้แล้ว 64 ล้านโดส แอสตราเซเนกา 61 ล้านโดส เดือน มิ.ย.จะส่งมอบ 6 ล้านโดส เดือนต่อไปอีกเดือนละ 10 ล้านโดส ซิโนแวค 2.5 ล้านโดส ส่งมอบแล้ว 2 ล้านโดส และจีนจะบริจาคให้อีก 5 แสนโดส จึงจะต้องจัดหาเพิ่มอีก 36 ล้านโดส

@เรียกว่าเหมือน”ลุงตู่”ฟุตเวิร์คหลบออกจากมุมไปได้ แต่ระหว่างฉากถอยแอบ”ทิ้งทุ่น” ให้”หมอหนู”รับหน้าเสื่อปัญหาการจัดการ”สายด่วน1688”ไว้ โดย”ลุงตู่”ถาม”หมอหนู” และ คน สธ. กลางวง ศบค. ในการลงพื้นที่ ตรวจ รพ.สนาม ที่หนองจอก เรื่องสายด่วน 1668,1669 ว่าโทรไป ไม่มีคนรับ และ ไม่มีรถพยาบาล จน”ลุงตู่”ต้องสั่ง ให้กองทัพ นำรถทหาร มารอรับผู้ป่วย แทน แถม”ลุงตู่”ยังเปรยดังว่า “ตนไม่ได้มีอะไรสักนิด ไม่ได้ไปตำหนิอะไรเขาสักอย่าง ถาม”พี่หนูสิ “ ผมไม่เคยตำหนิเขาสักอย่าง ไม่เคยไปเล่นงาน คุยกันธรรมดา คุยกันทุกเรื่อง ไม่นับรวมมีข่าวว่า “ลุงไม่ปลื้ม”ปม รมต.บางราย ถูกจับตา สงสัยว่า เกี่ยวข้องกับ คลัสเตอร์ทองหล่อ ที่มีผลกระทบมาถึง”ลุงตู่”ในฐานะ”ผู้นำรัฐบาล”

@ที่”ตะกอน”ข้างต้น จนเป็นผลให้ผู้คนที่”อารมณ์ค้าง”มาลงที่”หมอหนู”ลามมาถึงแวดวง”หมอ”ที่”ของขึ้น”ทันที ที่ถูกฝ่ายการเมืองหาว่า”ยังทำไม่เต็มที่”จนกลายเป็นที่มาของกลุ่ม”หมอไม่ทน”เปิดรูระบายความไม่พอใจฝ่ายนโยบาย ประเดิมเข้าชื่อนับแสนไล่”รมว.สธ.”หรือ”พี่หนู”ของ”ลุงตู่”ผ่านเวปไซด์”Chang.org”เมื่อวานซืน(24เม.ย.) ตามมาด้วย”หมออาวุโส”จาก สมาคมอุรเวชช์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์(24เม.ย.) และตามมาด้วย ความเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ ที่ออกแถลงการณ์ฉบับที่1 ข้อเสนอ ต่อสถานการณ์”โควดภาค3”5ข้อ (25เม.ย.)

@ที่แถลงการณ์ของทุกหมอ ยิงตรง”รัฐบาลลุงตู่” ค่อนข้างแรง ไม่ว่าจะเป็นการระบุว่า “หลังจากการชี้แจงของผู้นำประเทศ และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขหลายครั้ง ยังสะท้อนให้เห็นถึงความไร้ประสิทธิภาพ ในการบริหารจัดการ ขาดซึ่งวุฒิภาวะที่นำมาซึ่งความไม่ไว้วางใจต่อการดูแลชีวิตของบุคลากรทางสาธารสุขและประชาชนได้”หรือการระบุว่า “เป็นที่ประจักษ์ชัดแล้วว่าการบริหารงานในช่วงเวลาวิกฤต ที่รัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุข ดำเนินการอยู่นั้น “ล้มเหลวและต้องแลกมาด้วยชีวิตของประชาชน ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบการรักษาได้อย่างเท่าเทียม”หรือ แม้กระทั่ง “ข้อความ”ที่หมออาวุโสแนะบุคลากรทางการแพทย์ ว่า“ขอให้อดทนอดกลั้นต่อความคาดหวังของสังคม ต่อนโยบายของรัฐบาลที่ไม่ทันการ และต่อคำพูดที่ไม่สร้างสรรค์ของภาคการเมือง”

@ขณะที่หันมาทางรัฐมนตรี”พี่หนู”ที่วันนี้(26เม.ย.) ได้แต่ออกมาเปรยดังเหมือนน้อยใจเล็กๆหลัง “ทัวร์หมอลง”ว่า “ตนยังทำงาน ถ้าไม่ไหวจะไปเอง โดยบอกว่า ยังทำงานอยู่ ไม่เป็นไร ตนก็ทน และคิดว่ายังทำงานกับหมอได้… โดยการทำงาน บอกตัวเองว่า ตนกำลังทำงาน ใครชม ตนก็ฟัง ใครว่า ตนก็ฟัง หลายๆ คนว่ามาแล้วฟังเข้าท่า ก็ไปทำตาม ตอนเข้า ตนก็ขอเขามาที่นี่ ถ้าจะไป ตนก็ขอไปด้วยตัวเอง ไม่ต้องห่วงหรอกครับ ถ้ามันไม่ไหว ผมไม่อยู่หรอก”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube