fbpx
Home
|
ข่าว

ONE Championship ร่วมสร้างอนาคตทางการเงินของนักมวยอาชีพ

Featured Image
XSpring Capital จับมือ ONE Championship และสนามมวยเวทีลุมพินี ร่วมสร้างปรากฎการณ์ใหม่ แห่งอนาคตทางการเงินของนักมวยอาชีพ ผ่านโครงการ “Play to Win – สังเวียนชีวิตที่แพ้ไม่ได้”

 

 

 

ครั้งแรกที่การสัมมนาทางการเงินจะอยู่บนเวทีมวย! จากความร่วมมือของ 3 องค์กรชั้นนำ ด้านการเงินและกีฬา นำโดย Xspring ONE Championship และสนามมวยเวทีลุมพินี จับมือร่วมกันยกระดับคุณภาพชีวิตนักกีฬาไทยโดยไม่แบ่งสีแบ่งฝ่าย ผ่านโครงการ “Play to Win” Season 1 ภายใต้แคมเปญ “สังเวียนชีวิตที่แพ้ไม่ได้” เพื่อส่งต่อความรู้ให้นักมวยอาชีพไม่พลาดทุกโอกาสแห่งโลกแห่งการเงิน สามารถบริหารจัดการเงินที่ได้มาอย่างเป็นระบบ สร้างความมั่งคั่งและยั่งยืนตลอดทั้งอาชีพการชกมวย รวมถึงปูทางสู่การวางแผนเกษียณอย่างชาญฉลาดหลังอาชีพการชกมวย โดยตั้งเป้าจัดโครงการต่อเนื่องทุกปี ให้ครอบคลุมทุกประเภทกีฬา เพื่อสร้างมั่นคงทางการเงินให้เหล่าฮีโร่นักกีฬาผู้สร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้คนทั่วโลก

 

นางสาววรางคณา อัครสถาพร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ XSpring เปิดเผยว่า XSpring ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทางการเงินที่ครบวงจร มีแนวคิดในการส่งต่อความรู้ความเข้าใจด้านการเงิน (Financial Literacy) ที่มีประสิทธิภาพไปสู่สังคมในวงกว้างเพื่อช่วยยกระดับการเข้าถึงเครื่องมือบริหารจัดการการเงินส่วนบุคคลอย่างเท่าเทียม ผ่านผู้เชี่ยวชาญของกลุ่ม XSpring โดยเฉพาะการส่งต่อความรู้ไปในกลุ่มอาชีพที่มีความเปราะบางด้านการเงิน เช่น นักกีฬา ซึ่งเป็นกลุ่มที่สามารถสร้างทั้งชื่อเสียง ความสำเร็จ และความมั่งคั่งทางการเงิน แต่กลับพบว่าบ่อยครั้งที่ความสำเร็จเหล่านั้นมักไม่ยั่งยืน ดังนั้น XSpring จึงอยากเข้ามามีส่วนร่วมในการเปลี่ยนอนาคตทางการเงินของกลุ่มนักกีฬาในทุกประเภทให้ก้าวข้ามความเสี่ยงที่เคยเกิดขึ้นมาในอดีต ด้วยการริเริ่มโครงการ “Play to Win” ขึ้นมาเป็นครั้งแรก โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Play to Win – สังเวียนชีวิตที่แพ้ไม่ได้” ซึ่งเป็นการร่วมมือกับ วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย (ONE Championship) และ สนามมวยเวทีลุมพินี โดยศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจด้านการเงินแก่บุคลากรในวงการมวย เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมกีฬาในประเทศไทย เพื่อนำไปสู่ความมั่นคงทางการเงินในระยะยาว โดยโครงการนี้จัดขึ้นเป็นปีแรก เริ่มที่กีฬามวยไทย ก่อนที่จะจัดต่อเนื่องทุกปีและต่อยอดไปยังกีฬาทุกประเภท

 

โปรเจกต์ที่ชื่อว่า “Play to Win – สังเวียนชีวิตที่แพ้ไม่ได้” ได้รับเกรียติจากผู้คว่ำหวอดด้านการเงินการลงทุนและการกีฬา มาร่วมขึ้นสังเวียนแชร์ประสบการณ์ ถ่ายทอดความรู้ด้านการเงิน นำโดย นายยศกร ฟอลเล็ต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็กซ์สปริง จำกัด (XSpring AM) ที่จะมาให้ความรู้เกี่ยวกับแนวทางการจัดการรายได้อย่างยั่งยืน พร้อมด้วย “โค้ชเป๊ก” ปุณยวีร์ จันทรขจร Money Coach และผู้ดำเนินรายการการเงินการลงทุน เจ้าของพ็อกเก็ตบุ๊กการลงทุนระดับ Best Seller ทั้งด้านหุ้น และทองคำ ที่จะมาถ่ายทอดการบริหารจัดการการเงินพื้นฐาน ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ที่จะมาเล่าประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับปัญหาที่เคยประสบในการบริหารจัดการเงิน พร้อมด้วย วรปัฐ อรุณภักดี ผู้ประกาศข่าวและนักพากย์กีฬาชื่อดังจากไทยรัฐทีวี และผู้ก่อตั้งยูทูบช่อง Think Curve – คิดไซด์โค้ง ที่จะมาถ่ายทอดเรื่องการสร้างตัวตน (Personal Branding) ให้กับเหล่านักกีฬาผ่านสื่อโซเชียลเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับตัวเอง

 

นายจิติณัฐ อัษฎามงคล ประธาน วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย กล่าวว่า “ทุกวันนี้นักกีฬาที่ขึ้นชกใน ONE ลุมพินี มีค่าตัวหลักแสน จนไปถึงหลัก 10 ล้านบาท พร้อมกับมีโบนัสในทุกไฟต์ ซึ่งสร้างแรงจูงใจให้นักกีฬา และทุก ๆ ฝ่าย แต่นั่นอาจยังไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขามีคุณภาพชีวิตที่ดีในระยะยาว หากขาดองค์ความรู้ และทักษะทางความคิดในการต่อยอดการบริหารเงินอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเรื่องนี้ถือว่ามีความสำคัญมากกับนักกีฬาทุกแขนงเนื่องจากนักกีฬาเป็นอาชีพที่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขและมีอายุงานสั้นกว่าอาชีพอื่น ๆ Play to Win จึงเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่ตอบโจทย์พันธกิจของเรา เพราะจุดมุ่งหมายของ วัน แชมเปียนชิพ ไม่ใช่แค่การเป็นแพลตฟอร์มกีฬาชั้นนำระดับโลกเท่านั้น แต่เราต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของนักกีฬาและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องด้วย”

“เรามีความยินดีอย่างมากที่ XSpring และบริษัทในเครือได้บรรจุหลักสูตรด้านการเงินในการปฐมนิเทศน์นักกีฬาของเราอย่างต่อเนื่องในทุกปี แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่แค่เพื่อตัวนักกีฬาเท่านั้น แต่ วัน แชมเปียนชิพ เองก็ได้ประโยชน์ เมื่อนักกีฬามีชีวิตที่ดี ก็ย่อมส่งผลต่อภาพลักษณ์ขององค์กรเราในเชิงบวกเช่นกัน” นายฐิติณัฐ กล่าวทิ้งท้าย

 

พลตรีสุรินทร์ ปรียานุภาพ รองผู้อำนวยการศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก (มวยไทยลุมพินี) กล่าวว่า “ชีวิตของนักกีฬานั้นเปรียบเสมือน “สุนัขล่าเนื้อ” ซึ่งมีตัวอย่างนักกีฬาอาชีพหลายคนในอดีตที่ประสบความสำเร็จแล้วไม่สามารถรักษาเงินหรือทำให้ทรัพย์สินที่ตัวเองหามาระหว่างเส้นทางอาชีพงอกเงยและคงอยู่ไปหลังเกษียณอายุได้ จึงเป็นปัญหาที่เจ็บปวดของนักกีฬาในทุกสาขาอาชีพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬามวยไทย ทางลุมพินีเองมีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับมาตรฐานกีฬามวยในประเทศไทย และสร้างความมั่นคงทางการเงินให้กับนักกีฬา เพื่อการเติบโตของวงการมวยไทยอย่างยั่งยืน ทั้งในแง่ของธุรกิจและการพัฒนาบุคลากรในวงการให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างพร้อมเพรียง โดยร่วมมือกับ วัน แชมเปียนชิพ ปฏิวัติวงการมวยด้วยการผลักดันให้สนามมวยปลอดการพนัน โดยจัดการแข่งขันที่มีความยุติธรรม มวยชกสนุก และทำให้คนดูทั้งในและนอกสนามเห็นว่ามวยไทยเป็นกีฬาอาชีพอย่างแท้จริง”

 

“นอกจากนี้ การเข้ามาของ XSpring ยิ่งทำให้เรามองเห็นความหวังในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในวงการมวยให้ดียิ่งขึ้น เราจึงตัดสินใจเป็นหนึ่งในพาร์ตเนอร์ของงานนี้ เพื่อร่วมแสดงพลัง และทำให้เห็นว่าทุกชีวิตของบุคลากรวงการมวยจะก้าวไปสู่หนทางที่ถูกต้องได้” พลตรีสุรินทร์ กล่าว

 

นอกจากนี้ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ยังได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในฐานะตัวแทนนักกีฬาที่คลุกคลีในวงการมวยไทยมาตั้งแต่เด็ก โดยเผยว่าตนได้เห็นปัญหาด้านการบริหารจัดการเงินของเพื่อนร่วมอาชีพมามากมายและตระหนักถึงประเด็นนี้มาตลอด และตนต้องการก้าวข้ามปัญหาด้านการเงินเพื่อไม่ให้ซ้ำรอยกับเพื่อนร่วมอาชีพหลายคนที่ก้าวพลาดมาก่อน ซึ่งเป็นโอกาสดีของนักกีฬามวยไทยหากได้โครงการนี้เข้ามาช่วยให้ความรู้

 

“ผมเชื่อว่าโปรเจกต์นี้ไม่ใช่แค่จะให้ความรู้เกี่ยวกับการเงิน แต่จะเป็นการพลิกชีวิตของนักมวยครั้งสำคัญ ให้มีความรู้ความเข้าใจ รู้จักวางแผนการออมและการใช้เงิน รู้จักการลงทุน และไม่ตกเป็นเหยื่อของผู้ที่จะมาชักชวนไปลงทุนแบบรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แม้เรื่องการบริหารจัดการด้านการเงินจะเป็นเรื่องไกลตัว แต่ผมในฐานะตัวแทนนักมวยมั่นใจว่านักกีฬามีความพร้อมที่จะฝึกฝนและเรียนรู้กับความรู้ใหม่ ๆ ในครั้งนี้ เพื่อให้สังเวียนชีวิตนี้ไม่มีคำว่าแพ้ตลอดไป” ซุปเปอร์เล็กกล่าว

 

 

ด้านรถถัง จิตรเมืองนนท์กล่าวว่า ทุกวันนี้มีเพื่อนๆชวนไปลงทุนหลายรูปแบบ เนื่องจากตนเองก็มีความคิดที่จะวางแผนการเงินสำหรับช่วงเวลาหลังการเลิกอาชีพนักมวย จึงลองเข้าไปลงทุนตามคำชักชวน ซค่งก็พบว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะยังขาดความรู้และความเข้าใจ ทำให้สูญเสียเงินลงทุนไปง่ายๆ เมื่อตนทราบถึงโครงการ Play to Win จึงมีความสนใจ และรู้สึกยินดีที่มีกิจกรรมเช่นนี้ให้กับนักมวย

“ในความเป็นจริง นักมวยหลายคนก็มีความสนใจในการลงทุน เพื่อต่อยอดรายได้ที่มีอยู่ แต่บางคนก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มจากการลงทุนแบบไหนถึงจะเหมาะกับตัวเรา โครงการนี้ หากเปรียบเหมือนการต่อยมวย ก็เหมือนการฝึกฝนให้นักมวยก้าวผ่านจุดอ่อนของตัวเอง ให้แข็งแกร่งและไม่แพ้ทุการแข่งขันในสนามการเงิน” รถถังกล่าว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube