fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชาดา” ควง “บิ๊กต่าย” แถลงจับยาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ด

Featured Image

 

 

 

 

“ชาดา – บิ๊กต่าย” แถลงจับยาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ด ชม ตร. ภาค1 ขยายผลจับกุมรู้ทันเหลี่ยมแก๊งขนยา

 

 

 

 

 

วันนี้(26 เม.ย. 67) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 1 และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติด พร้อมของกลาง ยาบ้า กว่า 5 ล้านเม็ด ณ ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ อาคารอเนกประสงค์ ตำรวจภูธรภาค 1

 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นผลงานของตํารวจภูธรภาค 1 จากการสืบสวนขยายผลการจับกุมก่อนหน้านี้ โดยยาเสพติดล็อตนี้เป็นเครือข่ายผู้ค้าไปขนยามาจากภาคเหนือ ซึ่งมีเครือข่ายกลุ่มชาติพันธุ์เป็นผู้ลำเลียง จากชายแดนมาส่งให้ ซึ่งข้อมูลของชุดสืบสวน ทราบว่าก่อนยาบ้าทั้งหมดจะถูกนำมาพักไว้ใน อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาได้นำของกลางไปพักไว้ในโกดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.หนองแค จ.สระบุรี

 

เมื่อใกล้เวลาจะส่งมอบยาเสพติดให้กับลูกค้าจึงทยอยนำมาไว้ที่ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี โดยขณะตำรวจเข้าตรวจค้น พบผู้ต้องหา 2 คน ซึ่งเป็นแฟนกัน กําลังเตรียมส่งยาเสพติดจึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่ฝ่ายชายไหวตัวทันกระโดดลงน้ำหลบหนีไป ทิ้งแฟนสาวให้ถูกตำรวจจับกุม พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 5,300,000 เม็ด

 

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาเป็นเครือข่ายเดียวกันกับทีมโกดัง เอ็ม โรนิน สิงห์บุรี ซึ่งเครือข่ายนี้เคยถูกจับกุมไปแล้วหลายคน มีผู้อยู่เบื้องหลังสั่งการและขณะนี้หลบหนีไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน โดยตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี สําหรับยาบ้าล็อตนี้ หากหลุดออกไปจะมีมูลค่าสูงถึง 150 ล้านบาท

 

ด้านนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า นโยบายปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล ไม่ได้มุ่งเน้นทำหน้าที่เพียงแค่ตำรวจ แต่ทุกฝ่ายต้องทำงานร่วมกัน เพราะเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดไม่ได้ทำผิดเพียงแค่ค้ายา แต่ยังมีเรื่องของการฟอกเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง อีกทั้งแต่ละเครือข่ายก็มีวิธีหลบหลีกตบตาเจ้าหน้าที่ หาช่องทางหลีกเลี่ยงการถูกตรวจค้นจับกุม ตำรวจและทุกหน่วยจึงต้องวางมาตรการในการปราบปรามสกัดกั้นให้ทันกับเล่เหลี่ยมกลุ่มผู้ค้า

 

ขณะที่ นางจีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปส.ภาค 1 กล่าวว่า ทาง ป.ป.ส. จะร่วมมือกับตํารวจในการออกหมายจับและดําเนินการยึดทรัพย์ ตามนโยบายของ เลขาธิการ ป.ป.ส.

 

ทั้งนี้ พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 1 ยืนยันว่า ขณะนี้ตํารวจกําลังเร่งล่าตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีและผู้สั่งการ ซึ่งอยู่ต่างประเทศ โดยทราบตัวแล้วทั้งหมด ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถติดตามจับกุมกลับมาดําเนินคดีได้อย่างแน่นอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube