fbpx
Home
|
ข่าว

“ธรรมนัส”ย้ำจบคือจบคุยพรรคใหม่มีเซอร์ไพรส์

Featured Image
“ธรรมนัส”ปล่อยคลิปวิดีโอ ยังห่วงบ้านเก่า จะอยู่กันอย่างไร ย้ำเป็นคนตรงไปตรงมาจบก็คือจบ คุยพรรคใหม่บ้านใหม่มีเซอร์ไพรส์ เตรียมพร้อมนานแล้ว

 

 

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งถูกขับออกจากพรรคพร้อมกับส.ส.อีก 20 คน ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุข้อความว่า “ตอบคำถามที่หลายท่านอยากรู้ เมื่อคืนผมนอนหลับไหม พรรคใหม่คือที่ใด ความรู้สึกหลังจากออก ลาออกกับขับออกต่างกันอย่างไร เป็นแค่ละครฉากหนึ่งจริงไหม การออกมามีผลยังไงต่อการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน”

 

 

โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวมีความยาว 3.27 นาที โดย ร.อ.ธรรมนัส ได้ตอบคำถามต่าง โดยคำถามแรกเมื่อคืนหลับสบายหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า ตั้งแต่เสร็จจากการประชุม โทรศัพท์ก็เข้ามา พอวางสายก็สายซ้อนมาตลอดเวลา จนถึงเกือบตี 1 กว่าจะได้อาบน้ำ สวดมนต์ไหว้พระ และดูหนังนิดหน่อย เพราะไม่ได้เครียดอะไร แล้วก็นอนหลับสบาย

 

“ลาออกกับขับออกต่างกันอย่างไร” ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า โดยกฎหมายรัฐธรรมนูญปี 2560 ถ้าเราลาออกจะสิ้นสภาพความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แต่ถ้าถูกขับออก โดยมติของคณะกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส. โดยใช้เสียง 3 ใน 4 ของที่ประชุม เรียกว่าขับออกจากความเป็นสมาชิกของพรรค ไม่เหมือนกันพอถูกขับออกมาแล้วสถานะ ส.ส. ยังอยู่ มันต่างกัน

 

ร.อ.ธรรมนัส ตอบคำถามต่อว่า ที่ว่าความรู้สึกแรกหลังออกมา “คือห่วงบ้านเก่าอะ เอาตรงๆ นะครับ ห่วงบ้านเก่าว่าพี่น้องเราหลายคนที่เป็นนักการเมืองที่มีอุดมการณ์ เขาจะอยู่กันอย่างไรถ้าไม่มีเราดูแลเขา ช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาที่บ้านเมืองมีวิกฤติการแพร่ระบาดโควิด-19 ส่วนใหญ่แล้วที่ ส.ส. ไปลงพื้นที่ก็ได้รับการสนับสนุนจากพี่ทั้งนั้น 80% จากพี่กับหัวหน้าพรรคทั้งนั้น หลังจากไม่มีเราแล้วใครจะทำให้เขา ใครจะดูแลเขา

 

การออกมามีผลอย่างไรต่อการช่วยเหลือประชาชน ร.อ.ธรรมนัส ระบุ ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าอยู่บ้านเก่าหลายอย่างทำได้ไม่เต็มที่ เพราะด้วยเงื่อนไขหลายอย่างที่ไม่ต้องไปพูด ในหัวใจเราที่สั่งสมองให้ทำงาน เรายึดหลักผลประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง เราเอาปัญหามาทำเป็นโจทย์มาเป็นคำถามตัวเองว่าจะแก้อย่างไร ท้ายที่สุดมันทำไม่ได้ ก็อยากจะมาทำด้วยตัวเอง อะไรที่ทำด้วยตัวเอง มีความมั่นใจว่ามันจะมีคุณภาพมากกว่า

 

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่า ต้องยอมรับความเป็นจริงอย่างหนึ่งว่าตนเป็นคนตรงไปตรงมา ฉะนั้นการพูดตรงไปตรงมาอาจไม่เป็นที่ถูกใจของนักการเมืองบางกลุ่ม เพราะฉะนั้นภาพที่ออกสื่อก็เพราะเราทำงาน ทำให้หลายคนไม่ชอบ คนอย่างตนเคลียร์จบก็คือจบ ไม่เคยที่จะเอามาเป็นประเด็น มันอยู่ด้วยกันแล้วไม่ยอมรับความเป็นจริง เมื่อจบก็ต้องจบ เมื่อจบไม่จบ เราก็แยกกันเดินดีกว่า

 

ก่อนจะทิ้งท้ายว่า บ้านหลังใหม่ มันไม่ใช่พรรคที่เพิ่งเกิด เป็นพรรคที่เกิดมานานพอสมควร ครั้งหนึ่งที่มีผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองจะใช้เป็นพรรคหลัก ซึ่งพรรคนี้เมื่อเปิดตัวมาแล้วทุกคนก็ร้องอ๋อเป็นพรรคของใคร เรามีความพร้อมทุกเรื่อง องค์ประกอบอื่นๆ เราพร้อมหมด แล้วบ้านหลังใหม่เราเตรียมมานานแล้ว เดี๋ยวมีเซอร์ไพรส์

 

https://www.facebook.com/ThamanatPhayao

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube