fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ภท.ไม่เห็นด้วยแก้ม.272หวั่นทำบ้านเมืองเสียเวลา

Featured Image
“อนุทิน”ภูมิใจไทย ไม่เห็นด้วย แก้ไข ม.272 หวั่นทำบ้านเมืองเสียเวลา เชื่อ บังคับใช้ก็ใกล้ พ.ค.67 สว. หมดวาระโดยธรรมชาติ แนะแก้ไขผ่าน สสร.

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนเข้าประชุมรัฐสภาพิจารณาวาระแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 โดยมองว่ามาตรา 272จะจบลงไปเองโดยธรรมชาติ กว่าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญเสร็จ สว. ตามบทเฉพาะกาลก็จะหมดไป หากจะแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องแก้ไขผ่านสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.)ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชน

 

ส่วนที่พรรคก้าวไกลระบุว่าขั้นตอนการแก้ไขมาตรา 272 น่าจะใช้เวลาหนึ่งเดือน นายอนุทินกล่าวว่า ก็เป็นความคิดของพรรคก้าวไกลในการนำเสนอต้องดูตามบทบัญญัติเพราะต้องมีฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล แต่วันนี้ยังไม่เห็นว่าใครเป็นฝ่ายค้าน ใครเป็นรัฐบาล ส่วนที่ สว.เสนอให้มีการทำประชามติก่อนแก้ไขมาตรา 272 ให้ประชาชนมีส่วนร่วมการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นสิ่งที่ควรทำ

 

เมื่อถามถึงรัฐธรรมนูญหมวด 1 และหมวด 2 นายอนุทิน กล่าวเพียงว่าลงรายละเอียดเกินไป เรื่องพวกนี้ต้องหารือภายในพรรคและปรึกษากับทีมกฎหมายแนวทางของพรรคภูมิใจไทยไม่อยากให้กระเพื่อมเรื่องอะไร เพราะทุกอย่างมีระยะเวลากำหนดไว้อยู่ ส่วนที่กังวลที่สุดของการแก้ไขมาตรา 272 คือการที่ สว.โหวตเลือกนายกฯพ.ค.67 สว.ก็จะหมดวาระ

 

เมื่อถามถึงแนวทางการโหวตแก้ไขมาตรา 272 ในวาระแรกของพรรคภูมิใจไทย นายอนุทินระบุว่า คงไม่เห็นชอบให้มีการแก้ไข เพราะจะทำให้การทำงานเพื่อบ้านเมืองเสียเวลาการบังคับใช้รัฐธรรมนูญต่อให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ใกล้กับ พ.ค.67

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube