fbpx
Home
|
ข่าว

“สิระ”ลุยแคมป์คนงานก่อสร้างย่านหลักสี่

Featured Image
“สิระ”ลุยแคมป์คนงานก่อสร้าง ประสานเขตหลักสี่ปิดพื้นที่ 7 วัน ตรวจเชิงรุกแรงงานคนไทย-ต่างด้าว หวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหม่

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ลงตรวจพื้นที่ บริเวณที่พักคนงานก่อสร้าง บนถนนแจ้งวัฒนะ ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดจำนวนมาก โดยมีการตรวจเชิงรุกในพื้นที่ 300 คน ติดเชื้อโควิด 196 คน บางส่วนได้ไปรักษาแล้ว แต่บางส่วนยังกักตัวอยู่ในพื้นที่ หลังจากนี้จะตรวจเชิงรุก ในวันพรุ่งนี้จะตรวจแรงงานต่างด้าว 500 คน และวันเสาร์ ตรวจคนไทยอีก 300 คน โดยเมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้สำนักเขตหลักสี่ได้สั่งปิดพื้นที่นี้แล้ว ห้ามเข้าออก ซึ่งบริษัทเอกชนจะเป็นผู้ดูแลเรื่องอาการในแต่ละวันให้กับประชาชนที่อยู่ด้านใน ทั้งนี้ทางบริษัทยืนยันว่าด้านในเป็นแรงงานต่างด้าวที่ถูกกฎหมายทั้งหมด

นายสิระ กล่าวว่า ได้ประสานงานกับทางสำนักงานเขตหลักสี่ ได้รับแจ้งว่า จะปิดพื้นที่นี้จำนวน 7 วัน และได้ติดต่อประสานไปยังนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานแล้ว ซึ่งนายสุชาติจะอำนวยความสะดวกในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ในส่วนของประชาชนโดยรอบพื้นที่ๆมีความกังวลหรือใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ สามารถเดินทางไปรับการตรวจได้ฟรีทันที โดยจะเตรียมรถ เพื่อรับส่งประชาชนตรงพื้นที่ไปที่ดินแดง

พื้นที่นี้ถือว่าเป็นความเสี่ยงและเป็นคลัสเตอร์ใหม่ การสร้าง รพ.สนาม คือปลายทางของปัญหา แต่การแพร่กระจายเชื้อในวงกว้างเช่นนี้เป็นต้นตอของปัญหา ถ้าเรายังทำงานล่าช้า เชื้อจะยิ่งแพร่ไปเป็นจำนวนมาก จึงต้องประสานกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อทำงานเชิงรุก สกัดไม่ให้เชื้อกระจายตัวไปมากกว่านี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube