fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น เด็กม.2 แทงคอเพื่อนดับ

Featured Image
รองโฆษกตร.เผย ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น เด็กม.2 แทงคอเพื่อนดับ ยังไม่ชัดเป็นเด็กพิเศษรอผลตรวจสุขภาพและสอบปากคำ ระบุ ผบ.ตร.สั่งกำชับทำคดีรอบคอบ ขอสื่อและโซเชียลระวังนำเสนอข้อมูลส่วนบุคคล

 

 

พ.ต.อ.หญิง ฉันฉาย รัตนพานิช รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าเหตุนักเรียนมัธยมใช้อาวุธมีดแทงคอเพื่อนเสียชีวิต เหตุเกิดในพื้นที่ สน.คลองตันเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่าหลังเกิดเหตุทางตำรวจนครบาลคลองตัน ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบปากคำที่ สน.พร้อมเชิญเจ้าหน้าที่ทีมสหวิชาชีพมาร่วมสอบปากคำและนำไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นไว้ก่อน และหลังจากตรวจสุขภาพแล้วเสร็จ ภายใน24ชม.จะส่งไปตัวไปศาลเยาวชนและและครอบครัวกลางตาทขั้นตอน

 

 

พร้อมระบุว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.ดำเนินการเร่งรัดติดตามคดีนี้อย่างรอบคอบ ครอบคลุมทุกมิติ เพราะผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตยังเป็นเด็กและเยาวชน และขอความร่วมมือสื่อมวลชนและสื่อโซเชียลมิเดีย ระมัดระวังการนำเสนอหรือแชร์ข้อมูลส่วนบุคคลด้วย ไม่ว่าจะเป็นชื่อจริงและรูปภาพ

 

 

ส่วนสาเหตุ ยังต้องรอผลการสอบปากคำอย่างและการดำเนินการตามขั้นตอน เพราะผู้ก่อเหตุเป็นเด็ก ส่วนผู้ก่อเหตุจะเป็นเด็กพิเศษหรือไม่ ทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการนำตัวไปตรวจสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตโดยต้องรอผลการวินิจฉัยของแพทย์

 

 

รองโฆษก ตร.กล่าวว่าหากพบว่าเป็นเด็กพิเศษ ตามขั้นตอนจะต่างจากผู้ต้องหาที่เป็นเด็กธรรมดา 2 เรื่อง คือ ขั้นตอนแรกหากไม่สามารถต่อสู้คดีได้ก็จะงดสืบสวนในคดีนั้น แต่หากสามารถสู้คดีได้ ก็จะมอบให้ผู้อนุบาล หรือข้าหลวงประจำจังหวัดหรือผู้ที่เกี่ยวข้องนำตัวไปดูแลรักษาตามเหตุสมควร ทั้งนี้ ส่วนการตรวจสอบคงใช้เวลาไม่นานเพราะมีกระบวนการอยู่แล้วเนื่องจากเป็นคดีสำคัญและประชาชนให้ความสนใจและ ทาง ผบ.ตร. ก็กำชับ ไปทาง ผบช.น.แล้ว ให้ดำเนินการอย่าวรอบคอบทุกมิติ

 

 

อย่างไรก็ตาม ส่วนกรณีที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เคยระบุว่า จะศึกษารวบรวมสถิติการก่อเหตุของเด็กและเยาวชน เพื่อให้กระทรวงยุติธรรมนำไปพิจารณาในการปรับแก้ข้อกฎหมายการดำเนินคดีกับเด็กที่อายุต่ำกว่า 15 ปีนั้น คาดว่าในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะดำเนินการรวบรวมข้อมูลเสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือนนี้ เนื่องจากต้องมีการแยกข้อมูลประเภทของคดีอย่างละเอียดเพื่อให้ข้อมูลเกิดความชัดเจนก่อนจะส่งให้กระทรวงยุติธรรมต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube