fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ทางลอดใต้รางรถไฟทางคู่โผล่ปริศนาข้างสถานี

Featured Image
ทางลอดใต้รางรถไฟทางคู่โผล่ปริศนาข้างสถานีเก่าที่เลิกใช้ น้ำท่วมมานานขาดการดูแล ไม่มีถนนหลักเข้าถึง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุกรณีน้ำท่วมภายในอุโมงค์ทางลอดใต้รางรถไฟในโครงการรถไฟทางคู่ชุมทางจิระฯ – ขอนแก่น ทำให้ส่งผลกระทบกับการสัญจรของประชาชนในพื้นที่ริมทางรถไฟ

 

ทำให้การรถไฟแห่งประเทศไทยสั่งปฏิบัติการเชิงรุกตรวจสอบ และแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังภายในอุโมงค์ทางลอดเพื่อให้การสัญจรผ่านอุโมงค์ทางลอด และสะพานข้ามทางรถไฟเป็นไปด้วยความปลอดภัย

 

ในขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวก็ได้รับข้อมูลจากประชาชนในพื้นที่ถึงข้อบกพร่องจากการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดของโครงการรถไฟทางคู่ฯ เนื่องจากการก่อสร้างไม่ตอบโจทย์กับสภาพพื้นที่โดยรอบ

 

ทำให้อุโมงค์ทางลอดรถไฟฯ บริเวณดังกล่าวถูกปล่อยทิ้งร้างไม่มีคนสนใจรวมถึงไร้ซึ่งการใช้ประโยชน์ โดยจากการลงพื้นที่บริเวณสถานีรถไฟบ้านหนองไข่น้ำ (เดิม) ตำบลหนองไข่น้ำ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

 

ซึ่งปัจจุบันสเป็นสถานีที่เลิกใช้งานไปแล้ว โดยมีการยุบไปรวมกับสถานีบ้านกระโดนที่อยู่ใกล้กันแทน แต่จุดบริเวณดังกล่าวก็ยังได้มีการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแบบ 1 ช่องจราจร สำหรับรถจักรยานยนต์ คนเดินเท้า และสัตว์เลี้ยงใช้ข้ามไปยังพื้นที่ฝั่งตรงข้าม

 

ติดตั้งเสาไฟส่องสว่างและเครื่องสูบน้ำอัตโนมัติ แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าอุโมงค์ทางลอดดังกล่าวไม่น่าจะมีการใช้ประโยชน์ เนื่องจากมีน้ำท่วมขังอยู่เต็มภายในทางลอดจนหญ้า พืชน้ำและตะไคร่น้ำขึ้นปกคลุมเต็มอุโมงค์ทางลอด

 

เนื่องจากทางขึ้นลงทางลอดด้านหนึ่งติดกับหมู่บ้านจัดสรรในขณะที่อีกฝั่งเป็นพื้นที่ทางการเกษตร มีเพียงถนนดินที่ชาวบ้านใช้เดินทางมายังสถานีรถไฟบ้านหนองไข่น้ำเดิม พอสถานีเลิกใช้งานก็ไม่มีใครใช้เส้นทางสัญจรอีก

 

ทำให้ทางลอดจุดนี้แทบจะไม่มีคนใช้เดินทางสัญจรผ่าน การก่อสร้างทางลอดในจุดดังกล่าวจึงไม่รู้ว่าทางผู้ออกแบบโครงการฯสร้างไว้ให้ผู้ใดใช้งาน เป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณโดยใช่เหตุ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube