fbpx
Home
|
ข่าว

สงครามอัด นายกฯทำโควิดทะลุ 20,000 คนต่อวัน

Featured Image
สงคราม ชี้นายกฯ บริหารโควิดผิดพลาด ทำระบาดระลอกใหม่ ทะลุ 20,000 คนต่อวัน ส่งผลประชาชนต้องอยู่ในภาวะเสี่ยงอีกครั้ง

 

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงความผิดพลาดของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและในฐานะหัวหน้าศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด – 19 (ศบค.)ส่งผลให้เกิดการระบาดระลอกใหม่ ทะลุหลัก 20,000 คนต่อวัน

 

ที่ผ่านมาเคยเตือนแล้วว่า โควิดสายพันธ์โอมิครอน นั้นแพร่กระจายได้เร็วกว่าสายพันธ์ุเดลต้า นอกจากนี้โควิดสายพันธ์ุนี้อันตราย เพราะมีการพัฒนาตัวเองทำให้ติดง่าย แต่รัฐบาลไม่ฟังคำแนะนำจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มุทะลุ ไร้เหตุผล ดังนั้นจึงประเมินสถานการณ์ที่ผิดพลาดของรัฐบาลส่งผลให้ประชาชนต้องอยู่ในภาวะเสี่ยงอีกครั้ง

 

ล่าสุดกระทรวงสาธารณสุข ออกประกาศเตือนภัยโควิดระดับ 4 ทั่วประเทศว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดสัปดาห์ที่ผ่านมา ยอดผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศ มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น คาดการณ์ 1-2 สัปดาห์นี้ระดับผู้ติดเชื้อยังคงอยู่ในระดับสูง หวั่นเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อการบริการสาธารณสุขของไทยอาจล้มเหลว ทั้งนี้มีรายงานว่าการติดเชื้อรอบใหม่พบผู้ป่วยหนักนอนรอเตียงเป็นจำนวนมาก ในขณะเดียวกันรัฐบาลขาดการเตรียมความพร้อม อีกไม่นานจะเกิดผลกระทบส่งผลให้ผู้ป่วยตายข้างถนนหรือตายคาบ้านอีกครั้ง

 

ขณะที่โควิดยังคงแพร่กระจายอย่างต่อเนื่องแต่พบว่า โรงแรมหลายแห่งที่เปิดเป็น ฮอสปิเทล เริ่มปิดรับคนไข้ โรงพยาบาลหลายแห่งเตียงเริ่มเต็ม คนไข้หลายคนยังรอคอยยาอยู่ที่บ้าน นอกจากนี้ตัวเลขผู้ป่วยหนัก ผู้ป่วยใส่เครื่องช่วยหายใจ และผู้เสียชีวิต ที่ทยอยเพิ่มขึ้น ทั้งหมดนี้เป็นผลมาจากนโยบายที่ไม่ชัดเจน ส่งผลกระทบกับการมีส่วนร่วมของทุกฝ่ายที่จะฝ่าวิกฤตร่วมกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube