fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ฝนตก-คนน้อย”จุดตวจโควิดไม่แน่น

จุดตรวจคัดกรองเชิงรุกโควิด-19 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ประชาชนทยอยมาเข้ารับบริการ วันนี้ไม่หนาแน่น

ภายหลังที่กรุงเทพมหานครปรับแผนการจัดตั้งจุดตรวจคัดกรองเชิงรุกโควิด-19 ในพื้นที่ จากเดิมที่มีการออกหน่วยคัดกรองเชิงรุกกระจายหมุนเวียนให้บริการประชาชนตามจุดต่างๆ นั้น ก็ปรับมาเป็นการจัดตั้ง 6 จุดคัดกรองหลัก ในพื้นที่ 6 กลุ่มเขต เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน และลดความสับสนในการเข้ารับบริการคัดกรองเชิงรุก

โดยวันนี้ทีมข่าว INN ลงพื้นที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ ซึ่งเป็น 1 ใน 6 จุดตรวจคัดกรองเชิงรุกโควิด-19 ที่ กทม. ตั้งขึ้น พบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนทยอยมาเข้ารับบริการ ซึ่งถือว่ามีจำนวนไม่หนาแน่นมากนัก ทางเจ้าหน้าที่สามารถตรวจให้ผู้มารอคิวได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ประชาชนมารอคิวตรวจคัดกรองไม่ถึงจำนวน 1,000 คิว ยังมีคิวเหลือเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเข้าใจว่าในช่วงเช้ามีฝนตกทำให้ประชาชนไม่ออกมารอคิวคาดว่าในวันพรุ่งนี้หาก สภาพอากาศปกติจะมีประชาชนมารอคิวรับการตรวจเต็ม 1,000 คิว โดยในวันนี้เป็นลักษณะการทยอยเข้ามาตรวจ

สำหรับการจัดลำดับคิว ณ ศูนย์แห่งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่ได้บริหารจัดการคิวตามลำดับ ทำให้สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งภายใน 15.00 น. ก็ตรวจครบตามจำนวน

สำหรับรูปแบบการตรวจคัดกรองโควิด-19 ของ กทม. จะใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ซึ่งสามารถรู้ผลภายใน 30 นาที หากมีผลตรวจเป็นลบสามารถกลับบ้านได้เลย แต่หากมีผลเป็นบวก คือ ติดเชื้อ หรือมีอาการน่าสงสัยจะส่งเข้ากระบวนการตรวจซ้ำด้วยวิธี RT-PCR ต่อ ณ จุดตรวจเดียวกัน พร้อมให้ฟ้าทะลายโจร หรือยาฟาวิพิราเวียร์ ตามดุลพินิจของแพทย์ ในกรณีที่อาการแย่ลงจะมีการประสานส่งต่อรักษาที่โรงพยาบาลต่อไป ทั้งนี้ สิ่งที่ประชาชนต้องเตรียมมา ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชนพร้อมสำเนา ปากกาหมึกสีน้ำเงิน และขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันสุขอนามัยส่วนบุคคล (D-M-H-T-T-A) อย่างเคร่งครัด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube