fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สตม.แจงภาพสุวรรณภูมิแน่น เร่งระบายไม่เกิน 40 นาที

Featured Image

 

 

 

โฆษก สตม.แจงภาพผู้โดยสารรอคิวเแน่นสนามบิน ชี้ เป็นช่วงเครื่องลงพร้อมกัน สั่งเร่งระบายไม่เกิน 40 นาที

 

 

 

 

พล.ต.ต.เชิงรณ ริมผดี ผบก.ตม.2 และโฆษก สตม.ได้เปิดเผยภาพในทวิตเตอร์ของคนต่างชาติ เป็นคลิปเคลื่อนไหวผู้โดยสารแถวยาวรอรับการตรวจหนังสือเดินทาง โดยตรวจสอบแล้ว เป็นภาพที่โพสเมื่อ เวลาประมาณ 01.44 น. ของ วันที่ 25 ธ.ค.2566 ซึ่งเป็นภาพการเข้าคิวรอรับการตรวจเข้าประเทศ แถวยาวล้นออกมาจากโถง ผู้โดยสารขาเข้า ณ ด่าน ตม. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

 

 

 

ซึ่งช่วงดังกล่าว มีเที่ยวบินขาเข้า ลงพร้อมกันในห้วงเวลา 00.00 – 02.00 น. ราว 22 เที่ยวบิน มีคลื่นคนโดยสาร เทลงพร้อมกัน ประมาณ 5,563 คน สูงขึ้นกว่า ปกติราว 33% เหตุเนื่องจากมีเที่ยวบิน ดีเลย์สะสม และเกิดปริมาณผู้โดยสารสะสมเพิ่มจากเดิมราว 1,000 คน

 

 

 

ซึ่งทันทีที่เกิดคลื่นผู้โดยสารลงเครื่องพร้อมกัน ทาง ตม.ได้เร่งระดมกำลังพล เข้าตรวจหนังสือเดินทางเต็มกำลัง จนสามารถตรวจระบายผู้โดยสาร กลุ่มดังกล่าว จากจุดที่มีการบันทึกภาพ เคลื่อนตัวจนถึงช่องตรวจหนังสือเดินทางใช้เวลาตั้งแต่ 01.44 – 02.14 น. ประมาณ 30 นาที จึงระบายหมด พร้อมแสดงภาพโถงตรวจขาเข้ายืนยัน

 

 

 

พล.ต.ต.เชิงรณฯ ได้เปิดเผยภาพ ปัญหาความหนาแน่น บริเวณทางเชื่อมระหว่างอาคารเทียบเครื่อง กับโถง ตม.ว่า จุดดังกล่าว จะเกิดภาพการสะสมของผู้โดยสารล้นออกมาที่ทางเข้าโถงดังกล่าว เนื่องจากลักษณะทางกายภาพของอาคารที่เป็นคอขวด ซึ่งจะเกิดภาพดังกล่าวเมื่อเครื่องลงพร้อมกันในช่วงเที่ยวบินลงหนาแน่น โดยเฉพาะ 13.00 – 20.00 น. ซึ่งทาง ตม.ถือว่าเป็นช่วงวิกฤติ และจะมีการระดมกำลังพลเร่งระบายผู้โดยสารให้เร็วที่สุด

 

 

 

จากการจับเวลา คนที่อยู่จุดทางเข้าโถง ถึงจุดตรวจหนังสือเดินทาง พบว่าใช้เวลาอย่างช้าไม่เกิน 40 นาที บวกลบนิดหน่อย โดยได้แสดงภาพตัวอย่างการจับเวลาแสดงให้เห็นด้วย พร้อมประชาสัมพันธ์คนเดินทางเข้าว่า อย่าทิ้ง Boarding Pass หรือบัตรที่นั่ง เพราะเจ้าหน้าที่ ตม.ต้องบันทึกลงระบบ เพื่อจะได้ไม่เสียเวลา และขอยืนยันว่า ตม.ประเทศไทย ให้ความสำคัญกับการอำนวยความสะดวกภายใต้หลักความมั่นคง โดยเฉพาะในช่วงปีใหม่ มีข่าวดีที่พบว่า มีคนเดินทางเข้าประเทศเฉลี่ยถึงวันละ 70,000 คน สูงกว่าช่วงก่อนโควิด ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาล

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube