fbpx
Home
|
ข่าว

โต้เดือด!! กลางห้องแถลงวัชระ – รองเลขาสภาฯ เหตุน้ำรั่ว

Featured Image
โต้เดือด!! กลางห้องแถลงวัชระ – รองเลขาสภาฯ เหตุน้ำรั่วเสาตอม่อลานจอดรถ พร้อมพาสื่อดูจุดเกิดเหตุ นำผ้า 7 สีผูกตอม่อแสดงเชิงสัญลักษณ์

 

นายวัชระ เพชรทอง พร้อมด้วย นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงเรื่องขอบกพร่องอาคารรัฐสภาแห่งใหม่และทุจริตฯ การก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ โดยได้เชิญ นายสาธิต ประเสริฐศักดิ์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจการจ้างโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ พร้อมอาคารประกอบ มาร่วมฟังการแถลงข่าวและตอบข้อสักถามถึงปัญหาน้ำรั่วในสภา โดยก่อนแถลงข่าวนายวัชระได้ชูป้าย “คนโกงจงพินาศ ขรก.ทุจริตจงพินาศ ขรก.ที่ดีจงเจริญ” และชูผ้า 7 สี ที่จะนำไปผูกตอม่อที่มีปัญหา พร้อมพูดคุยกับนายสาธิตที่มาร่วมฟังว่า วันนี้นายสาธิต ลงมาฟังแถลงข่าวด้วย ด้านนายสาธิต ตอบกลับไปว่า “พื้นที่ตรงนี้เป็นที่ของผม” ด้วยน้ำเสียงสั่นเพราะความโกรธ

 

จากนั้น นายวัชระ กล่าวว่า ปัจจุบันมีน้ำรั่วไหลออกมาจากเสาต่อม่อและเกิดตาน้ำขึ้นมาภายในอาคารรัฐสภา เรื่องการก่อสร้างอาคารรัฐสภา ไม่จบอยู่ แค่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ป.ป.ช.) แต่เรื่องนี้จะไปจบที่ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบ

 

ด้านนายวิลาศ กล่าวว่า ขณะนี้มีความพยายามก่อสร้างอาคารรัฐสภา ตรวจรับงานให้เสร็จภายในเดือนพฤศจิกายน ตนไม่ได้ขัดขวางที่จะไม่ให้เสร็จภายในเดือนพฤศจิกายน แต่ต้องเสร็จภายใต้ความสมบูรณ์และถูกต้อง ปราศจากการทุจริตและข้อครหา ปัญหาก่อสร้างสภาวันนี้ มีข้อร้องเรียนจำนวนมาก จึงอยากให้ข้าราชการและประชาชนช่วยกันดู ช่วยกันตรวจสอบ ก่อนที่จะอาจมีการส่งมอบจริงในเดือนพฤศจิกายน

ซึ่งภายหลังจากนายวัชระ แถลงข่าวจบ ไม่มีผู้สื่อข่าวสักถาม แต่นายสาธิต ซึ่งมาร่วมฟังแถลงในครั้งนี้ ได้เดินขึ้นไปบนโพเดียม เพื่อชี้แจง และถามนายวัชระ ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ จากอาการโมโห ถึงข้อความที่ว่า ข้าราชการทุจริตจงพินาศ คือใครคือ นายวัชระ ตอบว่า ใครที่ทุจริตก็เป็นข้าราชการที่ทุจริตและจงพินาศ แต่ตนไม่สามารถระบุเป็นตัวบุคคลได้ ขณะนี้ข้าราชการที่ทุจริตก็ถูกป.ป.ช.ตั้งคณะกรรมการไต่สวนแล้วถึง2คน ด้านนายสาธิต กล่าวต่อว่า ในนามข้าราชการตนต้องปกป้องข้าราชการในตอนนี้ ถ้าพูดหากอ้างถึงอดีตตนไม่ว่า แต่ ณ วันนี้ ตนต้องปกป้องข้าราชการ ส่วนเรื่องร้องเรียนที่เข้ามาจำนวนมาก ไม่เคยละเว้นหรือนิ่งเฉย

 

ทั้งนี้ ระหว่างการแถลงข่าวได้มีเจ้าหน้าที่ของบริษัทชิโนทัย มาร่วมรับฟังการแถลงและบันทึกภาพเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นจนจบ

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังแถลงข่าวเสร็จสิ้น นายวัชระ ได้พยายามขอเจ้าหน้าที่ให้พาลงไปดูพื้นที่จริง แต่ถูกเจ้าหน้านายอรุณ ผ่องแผ่ว ผู้อำนวยการสำนักรักษาความปลอดภัย ห้ามไม่ให้ลงไป และยอมรับว่า เกิดปัญหาเรื่องปลาน้ำและน้ำผุด เป็นร้อยจุดจริง แต่สภาฯกำลังดำเนินการแก้ไข และอยากให้ทำหนังสืออนุญาตมาก่อน จนสุดท้าย ได้พาสื่อมวลชนลงไปดูพื้นที่ที่เป็นปัญหาเอง โดยไม่ได้ทำเรื่องขออนุญาตเข้าพื้นที่

 

และมีเจ้าที่สำนักรักษาความปลอดภัยเดินตามจนจบการพาชม โดยจุดแรกที่พาไปคือเสาที่มาตาน้ำไหลออกมา ที่อยู่บริเวณโซนห้องสัมมนา จากนั้นพาไปดูพื้นที่มีน้ำผุดออกมาจากใต้ดิน ก่อนที่จะพาสื่อมวลชนออกไปที่ลานจอดรถ ที่มีผุดออกมาจากเสา ก่อนที่จะนำผ้า7สี ไปผูกบริเวณเสาตอม่อที่ลานจอดรถ B2 เพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์เชิงประชดว่า เสาต้นนี้มีความศักดิ์สิทธิ์ เพราะมีน้ำผุดออกมา พร้อมเชิญชวนประชาชนที่อยากจะขอเลขเด็ด ก็มาขอที่รัฐสภาได้ ขณะที่นายวัชระกำลังผูกผ้า นายอรุณได้เอาตัวเองเข้าไปขวางไม่ให้ นายวัชระผูกผ้า 7 สีได้ เนื่องจากผิดระเบียบของรัฐสภา จึงได้ทำท่าประกอบเสมือนผูกจริงโดยรัดตัวนายอรุณไปพร้อมกับเสา พร้อมพาสื่อมวลชนลงไปดูพื้นที่จริง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube