fbpx
Home
|
ข่าว

ส่ง 54 ขุนพลปืนรณยุทธิฯ ล่าทอง ชิงแชมป์โลก

Featured Image
ยิงปืนรณยุทธิฯส่ง 54 แม่นเป้าล่า 5 ทองศึกชิงแชมป์โลกที่ไทย ระหว่างวันที่ 24 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม นี้ ที่ จังหวัดชลบุรี

 

พลเอก เพิ่มศักดิ์ พวงสาโรชน์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬายิงปืนลูกซองรณยุทธชิงแชมป์โลก รายการ “IPSC Shotgun WorldShoot 2023, Pattaya Thailand” ที่ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 ร่วมด้วย นายวรวิทย์ ชวนะนันท์, นายวัฒน์ ศรีจินตอังกูร, นายทศพร หงสนันท์, นายคเชน เจียกขจร อุปนายกสมาคมฯ, นายวรพล กุลชัยรัตนา กรรมการบริหารสมาคมฯ และตัวแทนนักกีฬายิงปืนรณยุทธิฯ ทีมชาติไทย, นายจตุพล ปรัชญาภรณ์ กรรมการบริหารสมาคมฯ และประธานกรรมการผู้ตัดสินไทย

 

สำหรับการแข่งขันกีฬายิงปืนลูกซองรณยุทธชิงแชมป์โลก รายการ “IPSC Shotgun WorldShoot 2023, Pattaya Thailand” จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 24 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2566 ที่ สนามกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ ภาคตะวันออกจังหวัดชลบุรี การกีฬาแห่งประเทศไทย อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยจะมีนักกีฬาและทีมงาน รวมทั้งผู้ตัดสิน ประมาณ 1000 คนจากกว่า 40 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมทำการแข่งขันในครั้งนี้

 

พลเอก เพิ่มศักดิ์ กล่าวว่า นับเป็นเกียรติอย่างมากที่สมาพันธ์กีฬายิงปืนรณยุทธนานาชาติ ได้เลือกให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันฯครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นสนามแข่งขันรายการใหญ่ระดับโลก และเป็นสนามแข่งขันที่จะมีนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าแข่งขันจำนวนมาก

“สำหรับนักกีฬาไทย ทางสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธฯ ได้จัดนักกีฬาทีมชาติในทุกประเภทการแข่งขัน เข้าร่วม 54 คน รวทั้ง ผู้จัดการทีมและผู้ฝึกสอน อีก 7 คน เข้าร่วมทำการแข่งขัน
ขณะที่ผู้จัดการทีมชาติไทย พ.ต.ท.วิศิษฏ์ ศรียาภัย กล่าวว่าสมาคมฯได้มีการเก็บคะแนนคัดตัวมาตั้งแต่ต้นปี จำนวน 9 แมตช์ เพื่อให้ได้นักกีฬาที่มีความสามารถระดับแนวหน้าและผลการแข่งขันที่เสถียร และนำมาเก็บตัวร่วมกันเป็นระยะเวลา 4 เดือนเศษ เพื่อแลกเปลี่ยนเทคนิคต่างๆ รวมถึงการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาปรับใช้ เนื่องจากกีฬาลูกซองรณยุทธต้องใช้พละกำลังร่างกายอย่างมากเพื่อ control recoil ของปืน

 

“ในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ที่จะต้องทำการตรวจเช็คอุปกรณ์ที่ใช้ทำการแข่งขันจะต้องมีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนความคาดหวังของนักกีฬาไทยในการแข่งขันครั้งนี้ เรามั่นใจว่าจะสามารถคว้ามาได้อย่างน้อย 4-5 เหรียญทอง ในประเภททีมทุกดิวิชั่น” ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube