fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.เดินหน้าให้ความรู้ การเอาตัวรอด รร.สามเสนฯ

Featured Image
ตร.เดินหน้าให้ความรู้ หนี-ซ่อน-สู้ อบรมสร้างทักษะการเอาตัวรอด รับมือภัยร้ายให้กับนักเรียน รร.สามเสนฯ

 

 

พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผู้กำกับการ กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว (ผกก.1 บก.ทท. 1 ) พร้อมด้วย พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร รองผู้กำกับการ กองกำกับการสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (รองผกก.สายตรวจ บก.สปพ.) ,กองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้เพื่อเตรียมความพร้อมเผชิญเหตุกรณีคนร้ายกราดยิง (Active Shooter) ภาคประชาชน แก่คณะอาจารย์และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย

 

 

 

พ.ต.อ.ปิยรัช กล่าวว่า สืบเนื่องจาก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เน้นย้ำสั่งการเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เร่งถอดบทเรียนให้ความรู้ “หนี-ซ่อน-สู้” รับมือภัยร้ายในพื้นที่สาธารณะ และสถาบันการศึกษา ทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร.พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.

 

 

 

จึงได้มอบหมายให้ทีมงานวิทยากรที่ผ่านการอบรมให้ความรู้ตามศูนย์เด็ก และสถาบันการศึกษา ให้ความรู้ตามหลักการ หนี-ซ่อน-สู้ รวมถึงเพิ่มเติมการสังเกต ประตูทางเข้า-ออก และกรณีอันตรายที่อาจเกิดขึ้นรอบตัว เพื่อให้มีความรู้และสามารถเอาตัวรอดเมื่อต้องประสบเหตุการณ์กรณีกราดยิงได้ และนำความรู้ที่ได้รับกระจายข่าวสารและถ่ายทอดประสบการณ์การฝึกแก่ผู้ใกล้ชิดต่อไป

 

 

โดยการอบรมมีการให้ความรู้ภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ มีการฝึกเสมือนจริงในการเข้าสถานการณ์จำลอง การให้ความร่วมมือแก่เจ้าหน้าที่ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ ตลอดจนหลักสูตรภาคปฏิบัติมีการจัดสถานการณ์จำลอง โดยให้ทีมครูฝึกเป็นทั้งคนร้ายและเจ้าหน้าที่ ครูอาจารย์ นักเรียนใช้ทักษะ การหนี การซ่อน การสู้ รวมถึงการปฏิบัติเมื่อต้องเจอกับ IED (ระเบิด) การปฐมพยาบาลเบื้องต้นการใช้อุปกรณ์แสวงเครื่องในการปฐมพยาบาลและการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บเป็นต้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube