fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป.ขีดเส้น5ก.พ.ได้ตัวผู้สมัครลต.นครศรีฯ

Featured Image
มติประชาธิปัตย์ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมเขต3นครศรีฯ ขีดเส้น5ก.พ. ได้ตัวผู้สมัคร – ตั้ง“บัญญัติ”นั่งปธ.สภาที่ปรึกษาพรรค“อภิสิทธิ์”รองฯ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ให้ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 นครศรีธรรมราช แทนนายเทพไท เสนพงษ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช โดยขั้นตอนจากนี้จะเป็นหน้าที่ของคระกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ที่มีนายนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช เป็นประธาน ดำเนินการตามขั้นตอนตามข้อบังคับพรรค และ พรบ.เลือกตั้ง ส.ส. โดยจะมีการเปิดรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่เมื่อได้ข้อยุติแล้ว คณะกรรมการสรรหาจะส่งรายชื่อมาให้คณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาในวันที่ 5 ก.พ. ซึ่งเป็นวันเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งวันแรก

ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำว่า โดยมารยาทแล้ว พรรคร่วมรัฐบาลต้องหลีกทางให้กับพรรคที่ได้คะแนนอันอันดับหนึ่ง นายจุรินทร์ กล่าวว่า สุดแล้วแต่ความเห็นของพรรคพลังประชารัฐ ว่า จะมีความเห็นว่าอย่างไร

ขณะที่ ก่อนหน้านี้ นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธปัตย์ กล่าวถึงการคัดตัวผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งซ่อม เขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า ส่วนตัวในฐานะเจ้าของพื้นที่จะขอใช้สิทธิ์เสนอผู้เหมาะสมลงสมัครรับเลือกตั้งแทน ซึ่งได้มีการปรึกษาหารือกับทีมงาน และกลุ่มผู้สนับสนุนแล้วว่า เห็นควรเสนอชื่อ นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ เพราะเป็นผู้มีคุณสมบัติเหมาะสม ทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ เพราะได้คลุกคลีกับการเมืองในระดับท้องถิ่นและระดับชาติมาเป็นเวลานาน

ทั้งนี้ ข้อสรุปทั้งหมดต้องอยู่ที่มติของคณะกรรมการบริหารพรรค จะคัดเลือกใครลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในนามพรรคประชาธิปัตย์ ในครั้งนี้

 

ประชาธิปัตย์ ตั้ง“บัญญัติ”นั่ง ปธ.สภาที่ปรึกษาพรรค  “อภิสิทธิ์” รอง ปธ.สภาฯ

นายจุรินทร์ เปิดเผยด้วยว่า ได้เห็นชอบรายงานการเพิ่มเติมสมาชิกใหม่พรรคในช่วงไตรมาส4 ของปี 2463 (ตุลาคม-ธันวาคม) จนถึงปัจจุบัน มีจำนวน 5,029 ราย และได้อนุมัติการตั้งสาขาใหม่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และ อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด ทำให้ปัจจุบันพรรคมีสาขาทั่วประเทศ 18 สาขา และเห็นชอบตั้ง น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณะสุข หรือเป็นเลขานุการรัฐมนตรีช่วยสาธารณสุขคือ นายสาธิต ปิตุเตชะ แทนนายเรวัตร อารีรอบ ลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว ไปลงสมัครนายก.อบจ.ภูเก็ต รวมทั้งยังได้รับทราบการตั้งสภาที่ปรึกษา พรรคประชาธิปัตย์จำนวน 22 คน โดยมีนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคเป็นรองประธานสภาฯ โดยมีหน้าที่ให้คำปรึกษากับหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรค

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube