fbpx
Home
|
ข่าว

“พรรณิการ์-พริษฐ์” ลงพื้นที่ภูเก็ตฟังปัญหาประมง

Featured Image
“พรรณิการ์-พริษฐ์” ลงพื้นที่ภูเก็ต ฟังปัญหาประมง-ท่องเที่ยว ย้ำกระจายอำนาจ แก้กติกา-ให้งบประมาณอยู่ใกล้ประชาชน ด้านคนภูเก็ตหวังเลือกตั้งครั้งหน้ารัฐบาลเปลี่ยนขั้ว

 

น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า และนายพริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสาร และรณรงค์นโยบาย พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่หาดบางเทา จ.ภูเก็ต

 

เพื่อรับฟังปัญหาการประมงพื้นบ้านและการท่องเที่ยว รวมถึงรณรงค์เรื่องการกระจายอำนาจในแคมเปญ “ขอคนละชื่อปลดล็อกท้องถิ่น” โดยมีนายมาโนช พันธ์ฉลาด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ให้การต้อนรับและร่วมนำการพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่

 

โดยน.ส.พรรณิการ์ ระบุว่า อบต. เชิงทะเล เป็น อปท. เพียงแห่งเดียวในภาคใต้ที่ทำงานร่วมกับคณะก้าวหน้า ที่ผ่านมาคณะก้าวหน้าได้สนับสนุนเรื่ององค์ความรู้และผู้เชี่ยวชาญเชิงเทคนิคใน 2 โครงการ คือ การพัฒนาคุณภาพน้ำประปา และ การก่อสร้างอู่ซ่อมเรือ

 

โดยยึดหลักว่าการทำโครงการใดก็ตาม ต้องออกแบบให้ตรงความต้องการของประชาชนในพื้นที่ โดยอบต. เชิงทะเล มีงบประมาณจากภาษีประชาชนราว 250 ล้านบาท คนในพื้นที่ควรได้รับคุณภาพชีวิตที่ดี

 

คณะก้าวหน้าส่งวิศวกรที่เก่งเรื่องการก่อสร้างมาช่วยออกแบบอาคารซ่อมเรือ แต่เราจะไม่ทำตัวเป็นคุณพ่อคุณแม่รู้ดี พวกเราจะรับฟังความเห็นเพื่อให้ได้สิ่งที่ตรงกับความต้องการของประชาชนมากที่สุด นี่คือหลักการของการกระจายอำนาจ

 

ด้านนายพริษฐ์ กล่าวว่า การกระจายอำนาจ คือ การโอนถ่ายอำนาจและงบประมาณมาไว้ใกล้ท้องถิ่นและใกล้ชิดกับประชาชน เพราะผู้บริหารท้องถิ่นมาจากการเลือกตั้งจากประชาชนและมีความยึดโยงกับประชาชนและใกล้ชิดพื้นที่

 

ซึ่งที่ผ่านมาท้องถิ่นมีศักยภาพ มีผู้บริหารที่มีความสามารถมากมาย แต่ทำอะไรลำบากเพราะติดข้อจำกัดเรื่องกฎหมาย ดังนั้น ต้องแก้ไขกติกาและเพิ่มอิสรภาพในการใช้งบประมาณ เพิ่มสัดส่วนรายได้ท้องถิ่นต่อส่วนกลาง เป็น 50:50

 

เมื่อเจอปัญหาอะไร ท้องถิ่นจะแก้ไขได้ทันที เพราะที่ผ่านมา เราไม่ได้มีเงินน้อย เพียงแต่อำนาจยังอยู่ไม่ถูกที่ถูกทาง ซึ่งการกระจายอำนาจจะช่วยแก้ไขเรื่องนี้ได้

 

ขณะที่ นายก อบต.เชิงทะเล ได้แสดงความเชื่อมั่น ว่า การก่อสร้างอาคารซ่อมเรือโดยได้รับการสนับสนุนผู้เชี่ยวชาญจากคณะก้าวหน้า จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมเรือ ทำให้ชาวประมงในพื้นที่มีความสะดวกมากขึ้น และไม่เสียโอกาสในการทำมาหากิน

 

ขณะที่ประชาชนที่มาร่วมพูดคุยได้สะท้อนปัญหาและความต้องการ และเชื่อว่าหากอำนาจเต็มในการตัดสินใจมาอยู่ที่นายกท้องถิ่นที่พวกเขาเลือก จะสามารถแก้ไขปัญหาในพื้นที่หลายๆ เรื่องที่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ และยังได้แสดงความหวังว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงของขั้วการเมืองฝ่ายรัฐบาล และสร้างความเปลี่ยนแปลงพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube