fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทลาย “แก๊งไข่หวง” ซุกซ่อนยาเสพติดในเพลารถยนต์

Featured Image
ชุดสืบสวนนครบาล ทลาย! “แก๊งไข่หวง” ซุกซ่อนยาเสพติดในเพลารถยนต์ 17 แท่ง เตรียมส่งออกนอกประเทศ

 

 

 

 

วันนี้(19 ส.ค. 66) พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. / ผอ.ศอ.ปส.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูนสวัสดิ์ พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น./หน.ศอ.ปส.ตร ชุดปฏิบัติการที่ 5 ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบและจับกุมผู้ต้องหาชาวไต้หวันจํานวน 6 ราย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับที่ทางการไต้หวันต้องการตัว พร้อมยึดของกลางเพลารถยนต์จํานวนมากที่ผู้ต้องหาใช้ซุกซ่อนยาเสพติด เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ก่อนจะลําเลียงส่งออกนอกประเทศ

 

 

 

พล.ต.อ.ชินภัทร รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ชาวไต้หวัน ที่จับกุมได้ในวันนี้เป็นผู้ต้องหาที่หลบหนีหมายจับเข้ามาหลบซ่อนอยู่ภายในประเทศไทย และเช่าบ้านพักหรูราคาแพงเพื่อทําเป็นที่ตั้งในการพักของการสิ่งผิดกฎหมายหรือยาเสพติดต่างๆ โดยของกลางที่ตํารวจตรวจพบและยึดได้นั้นเป็นเพลารถยนต์จํานวน 17 แท่น พร้อมอุปกรณ์ต่างๆอีกหลายรายการที่ผู้ต้องหาใช้ในการซุกซ่อนยาเสพติดหลายชนิด อาทิ ยาไอซ์ และกัญชา โดยผู้ต้องหาอ้างว่านี้เป็นครั้งแรกที่พวกเขาใช้เพลารถยนต์เป็นที่ซุกซ่อนยาเสพติด

 

 

แต่อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตํารวจพบว่าผู้ต้องหาชาวไต้หวันส่วนใหญ่มักคิดค้นหาวิธีต่างๆในการซุกซ่อนยาเสพติดเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้นและจับกุม อาทิ แจกันดอกไม้ ลู่วิ่งออกกําลังกาย และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ทั้งนี้ยังมีผู้ต้องหาซึ่งเป็นหญิงไทยอยู่อีก 1 ราย ที่หลบหนีออกนอกประเทศ ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานเพื่อติดตามยังกุมตัวมาดําเนินคดี

 

 

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ผบก.สส.บช.น. ระบุว่า การปราบปรามและจับกุมในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานของชุดสืบสวนนครบาลร่วมกับนักเรียนหลักสูตรสืบสวนคดีอาญา รุ่นที่ 111 ที่ ผบ.ตร. เน้นยํ้าว่าอยากให้ลงภาคปฏิบัติและได้ฝึกงานจริง ซึ่งนี้ถือได้ว่าลงมาและสามารถจับกุมผู้ต้องรายใหญ่ได้ จากการสืบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาอ้างว่าเพลารถทั้ง 17 แท่งนี้เป็นการทดลอง หากสําเร็จจะมีล็อตใหญ่ส่งเข้ามาผ่านช่องทางธรรมชาติซึ่งนี้ถือเป็นการตัดวงจรในการลําเลียงขนย้ายยาเสพติดเข้าประเทศ โดยผู้ต้องหาที่จับกุมได้ทั้งหมดเป็นผู้หาในคดีดังของที่ทางการไต้หวันต้องการตัว

 

 

ขณะที่ พล.ต.ต.สำเริงฯ รอง ผบช.น. ฝากยํ้าไปยังผู้ที่ให้ชาวต่างชาติเช่าบ้านพักหรูด้วยว่า หลังจากให้เช่าแล้วขอให้ช่วยติดตามหรือสอดส่องพฤติกรรมด้วย ว่ามีการกระทําการที่เข้าข่ายลักลอบซุกซ่อนหรือกบดานทําสิ่งผิดกฎหมายหรือไม่ เพื่อที่จะช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถทํางานได้เร็วขึ้น

 

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ชินภัทร รอง ผบ.ตร. ระบุว่าหลังจากนี้จะขยายผลเพิ่มติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เนื่องจากผู้ต้องหากลุ่มนี้ทํากันเป็นขบวนการ โดยจะประสานงานไปยังทางการไต้หวันให้ส่งรายชื่และระบุตัวตนของผู้ต้องหาตามหมายจับมา เพื่อที่เราจะได้ประสานไปยัง ตม. ให้ตรวจสอบและผลักดันกลับไปไม่ให้มาก่อเหตุหรือสร้างความเดือดร้อนให้ประเทศไทยอีกในอนาคต

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube