fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ สะกิด ส.ส.ทำหน้าที่สมกับที่ประชาชนเลือกมา

Featured Image
นายกฯสะกิดส.ส.ทำหน้าที่สมกับที่ประชาชนเลือกมา ขอทุกฝ่ายช่วยลดอุณหภูมิการเมืองเตรียมเข้าโหมดเลือกตั้งเต็มตัว

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงสถานการณ์สภาในขณะนี้ ว่า นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาได้พูดไปก่อนหน้านี้แล้ว ว่าเป็นเรื่องของส.ส. ท่านก็พูดแล้วว่าส.ส.ที่มาในสภาต้องแสดงตนด้วย ถ้ามาแล้วไม่แสดงตน ไม่ออกเสียง ไม่ลงมติหมายความว่าอย่างไร ท่านทำหน้าที่ของท่านหรือเปล่าแล้ว ตนเองจะไปบังคับเขาได้หรือไม่ ในเมื่อผมก็ขอร้องไปแล้วหัวหน้าพรรคต่างๆ ก็รับปากไปแล้วและพยายามเชื่อมต่อกับแต่ละพรรคไปแล้ว แต่ก็ยังเกิดขึ้นอีกเพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญที่สุดคือการที่กล่าวว่าท่านเป็นส.ส.มาจากการเลือกตั้ง จากประชาชนมาก็ต้องทำหน้าที่ เมื่อไหร่ก็ตามเป็นหน้าที่ก็ต้องเข้าไปในสภาเข้าไปแล้วแสดงตน หากเข้าไปแล้วไม่แสดงตนจะเข้าไปทำไร

 

เมื่อถามย้ำถึงอนาคตทางการเมืองของนายกรัฐมนตรีมีความชัดเจนแล้ว อนาคตของรัฐบาลจะมีการยุบสภาในเวลาใดนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เคยบอกไปแล้วว่า ขณะนี้มีหลายปัญหาที่ยังต้องดำเนินการอยู่ เพราะฉะนั้นก็ต้องดูจากเวลาก็แล้วกันแต่อย่างไรก็เป็นไปตามกฎหมายกกต การย้ายพรรคอะไรต่างๆก็ต้องดูไม่ให้มีปัญหา ซึ่งก็ต้องหารือกันกับฝ่ายการเมืองกับพรรคใหม่อะไรด้วย และความพร้อมของพรรครัฐบาลด้วย

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า งานหลักของตนคือดูแล ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน นี่คืองานของตน ในการยืนอยู่ตรงนี้ ขณะเดียวกัน ก็มีคนมาพูดจาเสียหาย มาตำหนิตนเรื่องนู้นเรื่องนี้ ลืมไปแล้วหรือไม่ว่าท่านทำความเสียหายอะไรไปบ้าง ตนเข้ามาก็พยายามแก้ไขปัญหาทุกอย่างให้ดีขึ้น โดยสิ่งที่สำคัญกว่าการเลือกตั้งในวันนี้ คือความรักความสามัคคี? ก็เห็นกันแล้วว่า จริงๆแล้วนายกรัฐมนตรี ยึดแนวทางนี้มาโดยตลอด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube