fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

สหรัฐคว่ำบาตรรัสเซียรอบใหม่มุ่งบริษัทด้านความมั่นคง

Featured Image
สหรัฐจี้ถอดรัสเซียพ้นจี 20 พร้อมประกาศมาตรการคว่ำบาตรรอบใหม่ จัดการบริษัทด้านการป้องกันประเทศ 48 แห่ง ยึดทรัพย์ส.ส. 328 คน

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐอเมริกา แถลงข่าวหลังการประชุมร่วมกับผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า รัสเซียควรถูกถอดออกจากกลุ่มประเทศ G20 โดยระบุ หากประเทศอื่นๆ เช่นอินโดนีเซีย ไม่เห็นด้วย กับการถอดรัสเซียออกไป ก็ควรอนุญาติให้ยูเครน เข้าร่วมในการประชุม

 

โดยการแถลงข่าวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ สหรัฐอเมริกาประกาศคว่ำบาตร รัสเซียรอบใหม่ ซึ่งครอบคลุมการอายัดทรัพย์สินที่ถือครองอยู่ในสหรัฐ โดยจะมีผลต่อ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือสภาดูมา จำนวน 328 คน และ บริษัทด้านการป้องกันประเทศ 48 แห่ง ที่เป็นตัวขับเคลื่อนการทำสงคราม

 

พร้อมกันนี้ ไบเดน ยังเรียกร้องผู้นำ G7 จำกัดการใช้ทองคำของธนาคารกลางรัสเซียในการทำธุรกรรม เพราะมาตรการคว่ำบาตรก่อนหน้านี้ ต่อชนชั้นสูงของรัสเซีย ธนาคารกลางของประเทศ และประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อคลังทองคำของรัสเซีย เนื่องจากสะสมมานานหลายปี มีจำนวนการถือครองทองคำ สำรองประมาณ 174 พันล้านดอลลาร์ และธนาคารแห่งรัสเซียประกาศเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ว่าจะกลับมาซื้อทองคำในตลาดอีก

 

สำหรับมาตรการดังกล่าว จะทำให้รัสเซียไม่สามารถใช้ทุนสำรองระหว่างประเทศเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจของรัสเซีย และให้ทุนสนับสนุนในการทำสงครามกับยูเครน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube