fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ดีเอสไอ ออกหมายเรียกอดีตปธ.บริษัทสตาร์ค และพวก 3 ราย

Featured Image
DSI ร่อนหมายเรียกผู้ต้องหา คดีโกงหุ้น STARK แล้ว 3 ราย เผย สัปดาห์หน้าทยอยเข้ารับทราบข้อกล่าวหา

 

 

 

วันนี้(12 ก.ค. 66) ที่ ห้องรับรองกรมสอบสวนคดีพิเศษ ชั้น 2 ศูนย์ราชการฯ อาคารเอ ถ.แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ น.ส.พิทยาภรณ์ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วยนางพิชญา ธารากรสันติ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมกันแถลงความคืบหน้าคดีโกงหุ้น STARK

 

 

น.ส.พิทยาภรณ์ กล่าวว่า จากเดิมที่ ก.ล.ต. ได้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษบุคคลจำนวน 10 ราย ต่อดีเอสไอนั้น ขณะนี้ดีเอสไอได้มีการทยอยออกหมายเรียกไปบ้างแล้ว ประกอบด้วย หมายเรียกผู้ต้องหา 3 ราย ในความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ได้แก่ นายชนินทร์ อดีตประธานกรรมการ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) , นายศรัทธา อดีตกรรมการและในฐานะผู้บริหารฝ่ายการเงินของบริษัท สตาร์คฯ และ น.ส.ยสบวร เลขานุการของนายชนินทร์ เนื่องจากพนักงานสอบสวนพบว่ามีพฤติการณ์เกี่ยวข้องในการร่วมกันตกแต่งบัญชีบริษัทและมีเส้นทางการเงินเชื่อมโยงถึง ซึ่งบางส่วนได้มีการประสานมายังพนักงานสอบสวนเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะทยอยเข้าพบภายในสัปดาห์หน้า

 

 

ส่วนการยึดอายัดทรัพย์สินเพิ่มเติม ดีเอสไออยู่ระหว่างเร่งติดตามรายการทรัพย์สินที่เหลือ ทั้งนี้ รายการทรัพย์สินก่อนหน้านี้ที่ดีเอสไอได้ยึด อายัดนั้น มีการนำส่งไปยัง ปปง. เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินต่อไปแล้ว

 

 

น.ส.พิทยาภรณ์ เผยอีกว่า สำหรับนายชนินทร์ ภายหลังจากมีหมายจับของศาล เจ้าตัวยังไม่ได้มีการประสานกลับมายังดีเอสไอหรือมอบหมายทนายความส่งหนังสือขอเลื่อนชี้แจงแต่อย่างใด ส่วนนายศรัทธา และ น.ส.ยสบวร ทราบว่าจะทยอยเข้ารับทราบข้อกล่าวหาภายในสัปดาห์หน้า ส่วนอีก 7 รายที่เหลือ แบ่งเป็น 4 รายที่เป็นนิติบุคคล และอีก 3 รายเป็นบุคคลธรรมดา โดยใน 7 รายที่เหลือนี้ยังอยู่ในสถานะพยานที่จะต้องเข้าให้การกับพนักงานสอบสวน

 

 

น.ส.พิทยาภรณ์ เผยด้วยว่า จากการอายัดทางทะเบียนรถยนต์หรูของนายชนินทร์จำนวน 4 คัน ล่าสุดดีเอสไอสามารถติดตามตัวรถได้ครบแล้วโดยทราบว่าสองคันเป็นของนายชนินทร์เป็นผู้ครอบครอง ส่วนอีกสองคันอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ ส่วนผู้ครอบครองที่เป็นบุคคลใกล้ชิดนายชนินทร์ จะมีความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน เนื่องด้วยพฤติกรรมซุกซ่อน ยักย้าย ถ่ายเททรัพย์หรือไม่ ต้องพิจารณาในส่วนของพฤติการณ์และเจตนาของการครอบครองว่าบุคคลนั้นทราบหรือไม่ว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการทำธุรกิจหุ้นสตาร์ค นอกจากนี้ ดีเอสไอได้ประสานไปยังอินเตอร์โพล หรือ องค์การตำรวจสากล เพื่อออกหมายแดง ติดตามนำตัวนายชนินทร์เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube