fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ชัชชาติ” รวมพลลงคายัคเก็บขยะเจ้าพระยา-ปลูกต้นไม้

Featured Image
ผู้ว่ากทม.ร่วมกิจกรรมเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยาและปลูกต้นไม้ เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ขอความร่วมมือภาคีเครือข่ายร่วมกันสร้างกรุงเทพฯสีเขียว

 

 

 

ในวันนี้นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ได้เป็นประธานในกิจกรรม”รวมพลเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยาและปลูกต้นไม้” เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 2565 โดยมีปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม ผู้บริหาร ภาคีเครือข่ายด้านสิ่งแวดล้อมและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกิจกรรมบริเวณใต้สะพานพระราม 8 และสวนหลวงพระราม 8 เขตบางพลัด

 

ซึ่งกิจกรรมรวมพลเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยาและปลูกต้นไม้ กรุงเทพฯ โดยสำนักสิ่งแวดล้อมได้ร่วมกับสำนักงานเขต 50 เขตและภาคีเครือข่ายด้านสิ่งแวดล้อมของกรุงเทพฯ ได้แก่ กลุ่มเซ็นทรัล บริษัทเดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด ชมรมนิยมพาย

 

และกรมเจ้าท่า จัดกิจกรรมรณรงค์เพื่อสร้างความตระหนักรู้และสร้างการมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม 4 ด้านประกอบด้วย ด้านการขนส่งมวลชน ด้านพลังงาน ด้านพื้นที่สีเขียวและด้านการจัดการขยะมูลฝอย

 

โดยกำหนดจัดกิจกรรมโครงการรณรงค์เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 2565 ร่วมกันเก็บขยะและวัชพืชในแม่น้ำเจ้าพระยารวมทั้งรณรงค์ไม่ทิ้งขยะและไขมันลงในแม่น้ำและคูคลองรวมถึงปลูกต้นไม้จำนวน 69 ต้น

 

ประกอบด้วย ต้นมะฮอกกานี ต้นตะเคียนทองและขี้เหล็ก ภายในสวนหลวงพระราม 8 เพื่อให้เจริญเติบโตให้ร่มเงาอีกทั้งช่วยดูดทรัพย์คาร์บอนไดออกไซด์และสร้างออกซิเจน

 

นอกจากนี้ 50 สำนักงานเขตยังได้จัดกิจกรรมดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมในพื้นที่อาทิการปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวการจัดกิจกรรมรณรงค์คัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทางการจัดเก็บขยะในแม่น้ำคูคลองการรณรงค์ใช้พลังงานและลดมลพิษทางอากาศเพื่อร่วมเป็นแรงผลักดันในโครงการรณรงค์เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลกปีนี้อีกด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ตลอดการจัดกิจกรรมรวมพลเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยาและปลูกต้นไม้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้ความสำคัญและร่วมกิจกรรมอย่างจริงจังเพื่อเป็นแบบอย่างให้ทุกฝ่ายได้ร่วมกันเห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อม

 

ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ การเพิ่มพื้นที่สีเขียวและการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้นให้บรรลุตามนโยบายที่ได้ประกาศไว้ โดยได้เน้นย้ำให้ทางภาคีเครือข่ายภาคเอกชนร่วมกันให้ความสำคัญและเดินหน้าไปพร้อมกับกรุงเทพฯ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube