fbpx
Home
|
ข่าว

สมาชิกพรรคเพื่อไทยแห่ลาออกหลังถูกเทกลางคัน

Featured Image
อดีตว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทยโคราช เขตปักธงชัย วังน้ำเขียว ถอดเสื้อเพื่อไทยทิ้ง ประกาศลาออกจากพรรคด้วยความชอกช้ำ

 

 

นายวรพล บวรลัทธพล ที่ปรึกษานายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และยังมีตำแหน่งทางการเมืองอีกหลายตำแหน่ง เช่น ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ประจำคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร, ที่ปรึกษากรรมาธิการกรมการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร และที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการศิลปะ ศาสนา วัฒนธรรมสภาผู้แทนราษฎร ได้ออกมาประกาศลาออกจากพรรคเพื่อไทย พร้อมกับถอดเสื้อคลุมพรรคเพื่อไทยออก เพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ว่าพร้อมก้าวออกจากพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

โดยนายวรพลฯ กล่าวว่า ตนเองนั้นเป็นสมาชิกของพรรคเพื่อไทยมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่สมัยเป็นพรรคไทยรัฐไทยยุคแรกๆ จนถึงขณะนี้รวมระยะเวลาถึง 25 ปีแล้ว โดยต่อสู้ร่วมทุกข์ร่วมสุขอยู่กับพรรคมาโดยตลอด ไม่เคยออกไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นเลย จนกระทั่งเมื่อปี 2562 ได้รับโอกาสจากพรรคเพื่อไทย ให้ลงสมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 11 อำเภอปักธงชัย และอำเภอวังน้ำเขียว ซึ่งก็ได้รับคะแนนเสียงจากประชาชนเลือกมากถึง 14,414 คะแนน เป็นอับดับที่ 3 โดยขณะนั้นอันดับ 1 คือนายสมศักดิ์ พันธุ์เกษม จากพรรคพลังประชารัฐ และอันดับ 2 คือนายนรเสฎฐ์ ศิริโรจนกุล ทายาทโรงแป้งมันเอี่ยมเฮงอุตสาหกรรม จากพรรคภูมิใจไทย

 

ต่อมาเมื่อช่วงต้นเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยได้ประกาศเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา โดยจับมือกับนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล อดีต รมช.พาณิชย์ เจ้าของโรงงานแป้งมันเอี่ยมเฮงอุตสาหกรรม ที่ย้ายออกมาจากพรรคภูมิใจไทย มาสังกัดพรรคเพื่อไทย ทำให้เกิดการเปลี่ยนตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมาหลายคนกลางคัน

 

โดยในพื้นที่เขต 11 ปักธงชัย วังน้ำเขียว เดิมทีพรรคเพื่อไทยจะส่งตนเองลงสมัคร แต่ตอนนี้กลับเปลี่ยนตัวให้นายนรเสรษฐ์ฯ ทายาทโรงแป้งมันเอี่ยมเฮงอุตสาหกรรม ลงสมัครแทนตนเอง จึงทำให้ตนเองถูกลอยแพ โดยที่ไม่เคยมีผู้บริหารพรรคเพื่อไทยโทรศัพท์มาบอกกล่าวแจ้งตนเองก่อนล่วงหน้าเลยแม้แต่ครั้งเดียว ทำให้ตนเองรู้สึกเจ็บปวดมาก

 

ดังนั้นวันนี้ตนเองคงจะไม่ได้ไปต่อในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว ทั้งๆ ที่ต่อสู้ลงพื้นที่หาเสียงกับชาวบ้านมาโดยตลอด แต่วันนี้ก็ต้องขอโทษพี่น้องชาวปักธงชัย และชาววังน้ำเขียวทุกคนว่า ตนเองไม่สามารถไปต่อในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทยได้ เพราะตนเองเป็นคนจน พรรคเพื่อไทยได้เลือกผู้สมัครในเครือโรงแป้งลงสมัครแทน โดยที่ไม่ได้มีการโทรศัพท์มาบอกกล่าวให้ทราบก่อนล่วงหน้า ทำให้ตนถูกเทกลางคัน แต่ก็ไม่เป็นไร ใจตนยังสู้ต่อเนื่องจากพี่น้องชาวปักธงชัย และวังน้ำเขียวยังให้การสนับสนุนผมอยู่เป็นจำนวนมาก

 

“วันนี้ผมจะลาออกจากพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ ผมอุตส่าห์สู้อย่างหนัก อยู่กับชาวบ้านมาโดยตลอด แต่สุดท้ายผมโดนเท ถึงอย่างไรก็ตามผมก็ขอขอบคุณพรรคเพื่อไทย ขอบคุณท่านประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ที่ได้ให้โอกาสผมได้ใส่เสื้อพรรคเพื่อไทย แล้วได้ไปช่วยเหลือชาวบ้านยามชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน แต่วันนี้ผมต้องขออนุญาตทอดเสื้อพรรคเพื่อไทยออก ส่วนจะไปสังกัดพรรคไหนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง” นายวรพลฯ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

ทั้งนี้แหล่งข่าวคาดว่า นายวรพลฯ จะไปสังกัดพรรคไทยสร้างไทย ที่มีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ เป็นหัวหน้าพรรค เนื่องจากก่อนหน้านั้นนายวรพลฯ ได้เคยทำงานร่วมกันกับคุณหญิงสุดารัตน์ฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เมื่อปี 2562 อีกทั้งคุณหญิงสุดารัตน์ฯ ก็ยังเป็นชาว อ.ปักธงชัยด้วย ซึ่งขณะนี้พรรคไทยสร้างไทย ยังไม่ได้มีการวางตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในเขต 11 ไว้แต่อย่างใด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube