fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บิ๊กโจ๊ก เร่งประชุมหารือการส่งเด็กนักเรียนต่างด้าว กลับ

Featured Image
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เร่งประชุมหารือแนวทางการส่งกลับเด็กนักเรียนต่างด้าวไร้สัญชาติ 126 คน โรงเรียนในจังหวัดอ่างทองรับนักเรียนผิดหลักเกณฑ์

 

 

วันนี้ (11 ก.ค 66 ) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง (ศพดส.ตร.) พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ อัยการ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กสทช. ตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย ภ.จว.เชียงราย และผู้แทนสถานเอกอัครราชทูตอเมริกา

 

 

ร่วมประชุมหารือแนวทางในการส่งกลับเด็กและเยาวชนต่างด้าวที่ไม่มีสัญชาติไทย126 คน กลับออกไปนอกราชอาณาจักร เพื่อให้การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามกฎหมาย คำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชน และเกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศ รวมทั้งติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว เบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา ผอ.โรงเรียน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ในความผิดฐานให้ที่พักพิงบุคคลต่างด้าว ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ แล้ว ส่วนเรื่องค้ามนุษย์นั้น จากการซักถามและคัดแยกเหยื่อ ไม่พบว่ามีความเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์แต่อย่างใด

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นกรณีที่ ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ได้รับนักเรียนซึ่งไม่มีสัญชาติไทยเข้ามาเรียน ซึ่งไม่เป็นไปตามระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งในทางคดีนั้น ทาง สภ.ป่าโมก ได้ดำเนินคดีกับ ผอ.โรงเรียนและผู้ที่เกี่ยวข้องกับการนำพาเด็กทั้งหมดมาเรียนที่โรงเรียนแล้วจำนวน 5 ราย ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ ส่วนในวันนี้ได้มีการหารือเกี่ยวกับขั้นตอนการดำเนินการส่งกลับเด็กและเยาวชนต่างด้าวทั้ง 126 ราย ซึ่งเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งการกำหนดแนวทางการส่งกลับนี้ ได้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมหารือ โดยจะคำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชน และผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก โดยมีผู้แทนของสถานทูตอเมริกาเข้าร่วมสังเกตการณ์ โดยการส่งกลับนี้ จะดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมายและหลักสากล

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube