fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อัจฉริยะ ร้อง ปปป. สอบคกก.ทหารเรือ ปล่อย “จ่ากุ้ง” หนีคดี

Featured Image
อัจฉริยะ ร้อง ปปป. สอบคกก.ทหารเรือ ปล่อย “จ่ากุ้ง” หนีคดีค้ายาเสพติดไปถึง 2 ครั้ง พบข้อมูลยังคงขนยา เข้าไทยอย่างต่อเนื่อง

 

 

วันนี้ (27 ต.ค.65) ที่ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ บช.ก. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือถึง พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป. ) เพื่อ ร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีอาญา คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณี จ่ากุ้ง ทหารเรือในสังกัด ผู้ต้องหาคดีร่วมกันค้ายาเสพติดยาบ้า 2 ล้านเม็ด และยาไอซ์ 116 กิโลกรัม โดยรับสารภาพกับคณะกรรมการว่าค้ายาเสพติดมาแล้ว 10 ครั้ง โดยคณะกรรมการได้ทราบความจริง แต่มีส่วน ให้การช่วยเหลือจ่ากุ้ง ให้หลบหนีไปได้ จึงมีความผิดตามมาตรา 157 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้น การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต โดยนำเอกสารต่างๆมามอบให้กับพนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้มายื่นหนังสือให้ผู้การ ปปป. ดำเนินคดีกับคณะกรรมการของทหารเรือที่ไปสอบจ่ากุ้ง ผู้ต้องหาดียาเสพติด หลังให้การรับสารภาพว่า ตนเองมีพฤติการณ์ค้ายาเสพติด โดยขนมาแล้ว มากกว่า 10 ครั้ง หลังจากจากกุ้งถูกจับตัวได้เมื่อช่วงเดือนมกราคมปี 2564 คณะกรรมการทหารเรือ ได้คุมตัวมาสอบสวนที่ห้องประชุม นรข. ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ซึ่งตามระเบียบการสอบสวน จะต้องนำตัว ผู้ต้องหาเข้ามาสอบสวนในห้องประชุมโดยมีนายทหารเฝ้าอยู่ แต่กลับปล่อยให้จ่ากุ้งหลบหนีไปได้โดยขับขี่รถจักรยานยนต์ในการหลบหนี เส้นทางคณะกรรมการสอบสวนอ้างว่าเป็นช่วงชุลมุน แต่ส่วนตัวมองว่าเป็นการ ให้การช่วยเหลือในการหลบหนี

 

 

หลังจากหลบหนีไปแล้วยังพบข้อมูลว่าจ่ากุ้งยังคงมาค้ายาเสพติดโดยการขนยาข้ามชาติอีก 2 รอบ จนกระทั่ง วันที่ 7 กรกฎาคม 2564 สามารถ จับกุมตัวมาได้และนำตัวมาสอบสวนก่อนที่จับกุ้งจะหลบหนีไปได้อีกครั้ง

 

ซึ่งล่าสุดพบข้อมูลว่า จ่ากุ้ง ยังคงอยู่ในพื้นที่จ.หนองคายและ จ.พิษณุโลก โดยอ้างว่าพี่ของเมียเป็นตำรวจอยู่ที่พิษณุโลก ส่วนลูกเมียอยู่ที่จ.หนองคาย เป็นผู้ต้องหารายนี้ก็ยังคงอยู่ในพื้นที่ 2 จังหวัดยังไม่มีการติดตามจับกุมตัวแต่อย่างใด

 

นายอัจฉริยะ ย้ำว่า จุดประสงค์ที่เดินหน้าตรวจสอบเรื่องนี้เพราะหากปล่อยให้อดีตทหารเรือที่ค้ายาเสพโดยขายยามาโดยตลอดตั้งแต่ปี 60 เป็นต้นมา และปัจจุบัน ยังลอยนวล อยู่ และยังขนยาเสพติดเข้ามาในประเทศไทยจำนวนมากโดยมี คู่หูให้การช่วยเหลือ ในการขนยาเสพติด ดังนั้นต้องการให้มีการจับกุมจ่ากุ้งให้ได้เพราะจะได้สาวไปถึงตัวการใหญ่

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube