fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ไซเบอร์ เปิดปฏิบัติการล่าข้ามโลก ราชาคริปโต EP.2

Featured Image
ตร.ไซเบอร์ เปิดปฏิบัติการล่าข้ามโลก ราชาคริปโต EP.2 จับผู้ต้องหาหมายแดง พบคอนโดหรู 128 ล้าน กลางกรุง เตรียมแถลงบ่ายนี้

 

 

วันนี้(27 มิ.ย. 66) พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. นำกำลังเจ้าหน้าที่เปิดปฏิบัติการ Trust No One ล่าข้ามโลกราชาคริปโตฯ EP.2 ปิดล้อมตรวจค้น 10 จุด ประกอบด้วย พื้นที่กรุงเทพกรีฑา 7 จุด, ย่านสาทร 1 จุด, จ.สมุทรปราการ 1 จุด และ จ.ชลบุรี 1 จุด เพื่อแสวงหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง

 

โดยจุดสำคัญคือการเข้าตรวจค้นห้องชุดชั้น 37 มูลค่า 128 ล้านบาท ภายในคอนโดหรูย่านสาทร ซึ่งห้องดังกล่าวมีการตกแต่งบิ้วอินสุดหรู เบื้องต้นพบว่าห้องพักดังกล่าวเป็นของ นายอาบิน เย่ สามีของ หญิงชาวจีน อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาชาวจีน ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันฟอกเงิน”

สําหรับนายอาบิน เย่ คือผู้ต้องหาตามหมายแดงของตำรวจสากล ในความผิด “ฉ้อโกงประชาชน” ที่ทางสาธารณรัฐประชาชนจีนต้องการตัวหลังก่อเหตุหลอกคนจีนสูญเงินมฝกว่า 180 ล้านหยวน หรือมากกว่า 900 ล้านบาทเบื้องต้นพบพยานเอกสารจำนวนมาก และเครื่องใช้ไฟฟ้าบางส่วนที่ถูกทิ้งไว้ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดไว้ตรวจสอบ สําหรับจุดตรวจค้นอื่นๆส่วนใหญ่พบเป็นบ้านหรูหลังละ 60-80 ล้านบาท รวมทั้งในส่วนที่ จ.สมุทรปราการและ จ.ชลบุรี ซึ่งในทางสืบสวนพบว่าถูกซื้อในนามนิติบุคคลของกลุ่มทุนจีน เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดอายัดไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้อง

 

ทั้งนี้ปฏิบัติการดังกล่าว เป็นการขยายผลจากปฏิบัติการ Trust No One ล่าข้ามโลกราชาคริปโตฯ EP.1 โดยก่อนหน้านี้ บช.สอท.ได้เข้าตรวจค้น 6 จุด ในย่านศรีนครินทร์ และจับกุมนายเซาเซียน ซู อายุ 31 ปี และหญิงสาวอายุ 25 ปี ผู้ต้องหาชาวจีนตามหมายจับศาลอาญา หลังก่อเหตุใช้โปรไฟล์ปลอมตีสนิท ผู้เสียหายผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ก่อนจะชวนลงทุนในแพลตฟอร์มปลอมสําหรับเทรดเงินสกุลดิจิตอลหรือ สินทรัพย์ต่าง ๆ ในลักษณะหลอกลงทุนไฮบริดสแกรม ซึ่งมีผู้เสียหายในพื้นที่ สน.ศาลาแดง, สน.โชคชัย และ สภ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รวมมูลค่ากว่า 35 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม สำหรับผลการปฏิบัติทางตำรวจไซเบอร์จะแถลงข่าวในเวลา 13.00 น. ที่บช.สอท.ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube